svasdssvasds

โปรยทาน 6 แสน บวชลูกอดีต ส.ส.เมืองชล แย่งกันจนเป็นลม

โปรยทาน 6 แสน บวชลูกอดีต ส.ส.เมืองชล แย่งกันจนเป็นลม

งานอุปสมบทนายธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชายนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีตส.ส.ชลบุรี และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยชาวบ้านได้เข้ามาแย่งเงินโปรยทานที่มากถึง 600,000 บาท

คนนับพันแห่แย่งรับเงินโปรยทาน 6 แสน บวชลูกอดีตส.ส.เมืองชลฯ

วานนี้ เวลา 09.30 น. ( 21 เม.ย. 61) ที่วัดเขาบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีงานอุปสมบทนายธนวัฒน์ ภาวสุทธิ์ ลูกชายนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีตส.ส.ชลบุรี และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยชาวบ้านได้เข้ามาแย่งเงินโปรยทานที่มากถึง 600,000 บาท ซึ่งมีตั้งแต่แบงก์ 1,000 บาท จนถึงเงินเหรียญชนิดต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ภายในงานดังกล่าว มีชาวบ้านมาร่วมงานรับนับหมื่นคน ส่วนใหญ่ต้องการมาแย่งชิงเงินโปรยทาน โดยเป็นการบอกกันปากต่อปาก ทำให้มีผู้เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง จนภายในวัดและรอบพระอุโบสถแน่นขนัด

เจ้าภาพจึงต้องขอร้องให้ประชาชนที่มารอรับการโปรยทานในครั้งนี้รออยู่ริมกำแพงโบสถ์ จนถึงเวลาที่มีการแห่นาคครบ 3 รอบ ประตูพระอุโบสถที่ถูกปิดไว้ ถูกประชาชนที่มารอเบียดกันจนประตูกำแพงเปิดพร้อมทั้งทะลักเข้ามาเต็มพื้นที่

เจ้าภาพจึงตัดสินใจโปรยทานทันที จนกลายเป็นเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ชาวบ้านต่างพากันยื้อแย่งเงินโปรยทาน บางคนหกล้มและเป็นลม ส่งเสียงดังลั่นไปทั่วพระอุโบสถ กระทั่งโปรยทานเรียบร้อย นาคจึงเข้าพระอุโบสถเพื่อทำพิธีบวชต่อไป

related