svasdssvasds

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ร่วมงานศพเหยื่อสายเคเบิลเกี่ยวคอดับ

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ร่วมงานศพเหยื่อสายเคเบิลเกี่ยวคอดับ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปที่วัดป่าเทพนิมิตวนาราม เพื่อร่วมงานศพนางสาวมณีเนตร เจริญเหง่า อายุ 40 ปี เหยื่อที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์สายเคเบิลบนเสาไฟฟ้า ร่วงหย่อนลงมากลางถนนเหล่านาดี เกี่ยวพันคอเสียชีวิต

พ่อเมืองขอนแก่น ร่วมงานศพเหยื่อสายเคเบิลเกี่ยวคอเสียชีวิต

วานนี้ (27 เม.ย.61) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปที่วัดป่าเทพนิมิตวนาราม เพื่อร่วมงานศพนางสาวมณีเนตร เจริญเหง่า อายุ 40 ปี เหยื่อที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์สายเคเบิลบนเสาไฟฟ้า ร่วงหย่อนลงมากลางถนนเหล่านาดี หน้าโรงเรียนแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น

ทำให้สายเกี่ยวบาดคอนางสาวมณีเนตร ที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี เสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา โดยนายสมศักดิ์ สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

เนื่องจากผู้ตายเป็นเสาหลักของบ้าน สามีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ พ่อและแม่มีโรคประจำตัว และลูกสาวคนเล็กป่วยเป็นออทิสติก ขณะที่ลูกสาวคนโต เพิ่งจบการศึกษาระดับ ปวส.ยังไม่มีงานประจำ

ส่วนความคืบหน้าคดีนั้น พันตำรวจเอก-จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่า เจ้าของสายเคเบิลที่บาดคอผู้ตาย เป็นของบริษัท-ทรีบรอดแบนด์ หรือ 3BB ซึ่งบริษัทดังกล่าว ติดต่อกลับมาแล้ว พร้อมเดินทางเข้ามาให้ข้อมูล

และ รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบว่า ระบบติดตั้งสายสื่อสารดังกล่าว เป็นไปตามมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือไม่ โดยสายเคเบิลที่พาดผ่านระหว่างถนน 2 ฝั่ง ต้องสูงจากพื้นดิน 5.5 เมตร แต่ถ้าพาดไหล่ทาง

หรือริมถนนต้องสูงจากพื้นดินที่ 4.4 เมตร ส่วนสาเหตุที่สายร่วงหย่อนลงมา ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ 1.สายเคเบิลร่วงหย่อนลงมาเอง เนื่องจากข่าดการบำรุงรักษา 2.มีผู้กระทำให้สายเคเบิล หลุดหย่อนลงมา เช่น รถบรรทุกที่ขับผ่านเกี่ยวสายเคเบิลลงมา ซึ่งตรงนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะหลักฐานกล้องวงจรปิดเห็นภาพไม่ชัดเจน

related