svasdssvasds

ฟันธง ! แก๊งยานรกสั่งฆ่า "กำนัน" เวียงแก่น

ฟันธง ! แก๊งยานรกสั่งฆ่า "กำนัน" เวียงแก่น

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ประชุมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี

ผบช.ภ.5 คาดแก๊งยานรกสั่งฆ่า "กำนัน" เวียงแก่น

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ประชุมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีกรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ทำให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยา และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต ลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิต เหตุเกิดเย็น วันที่ 24 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่า ภาค 5 ได้ให้คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนโดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี จากรายงานการประชุมข้อมูลการสืบสวนสอบสวนในห้วงหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ การสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมาก

โดยการสอบสวนทางนายทวีศักดิ์ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ประเด็นที่ให้น้ำหนักมากที่สุดขณะนี้คือเรื่องของยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมานายทวีศักดิ์ สามารถช่วยจับยาเสพติดได้หลายคดี จึงทำให้เกิดความเครียดแค้น โดยคดีหลักที่เกี่ยวข้องมี 2 คดี

คือ กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้า 9.4 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.เวียงแก่น และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 260 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่เชื่อมต่อ คือ อ.เชียงคำ จ.พะเยา และขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นฝีมือของคนกลุ่มใด

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย กระจายกันลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไปตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นแนวสันเขาใกล้ชายแดนไทย-สปป.ลาว มีลักษณะเป็นทางโค้งเลี้ยวซ้ายจาก อ.เวียงแก่น ไปทาง อ.เทิง

โดยนายทวีศักดิ์เดินทางพร้อมครอบครัวออกจากไร่กาแฟห่างจากจุดโค้งดังกล่าวประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อจะกลับหมู่บ้านห้วยหาน ต.ปอ จุดดังกล่าวเมื่อมองจากมุมสูงจะมีลานกว้างอยู่บริเวณทางด้านขวาของทางโค้ง คนร้ายอาจใช้เป็นจุดจอดยานพาหนะเพื่อหลบหนีหลังก่อเหตุ

โดยรอบเป็นป่าเขาหนาทึบและเป็นภูเขาสูงชัน โดยด้านบนที่คนร้ายใช้เป็นจุดซุ่มยิงอยู่ทางด้านซ้ายของรถ เมื่อก่อเหตุไม่ได้ลงไปยิงซ้ำแต่อาจจะหลบเข้าไปในป่าด้านหลัง ก่อนจะเดินลัดเลาะไปยังลานโล่งด้านขวาขึ้นรถหลบหนีไป เร่งสืบกำนันถูกยิงถล่มอาจโยงแก๊งค้ายาเสพติด

related