svasdssvasds

ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม ครบ 14 ปี กรือเซะ

ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม ครบ 14 ปี กรือเซะ

กอ.รมน. เสริมกำลังพลรักษาความปลอดภัย ครบรอบ 14 ปี เหตุการณ์ความรุนแรง มัสยิดกรือเซะ

กอ.รมน. สั่งคุมเข้ม 3 จังหวัดใต้ ครบรอบ 14 ปี มัสยิดกรือเซะ 

ฝ่ายความมั่นคง หลายจังหวัดได้เสริมกำลังพลรักษาความปลอดภัย ครบรอบ 14 ปี เหตุการณ์ความรุนแรง มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี

เกรงกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อเหตุความรุนแรง

ที่จังหวัดปัตตานี วานนี้ (28 เม.ย.61)เจ้าหน้าที่ สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกลาดตระเวนและเข้าตรวจพื้นที่ต้องสงสัยหลายจุด เพื่อป้องกัน ไม่ให้คนร้ายสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ14ปี เหตุการณ์ยิงปะทะระหว่าง ทหารตำรวจกับ ฝ่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม ครบ 14 ปี กรือเซะ

ในพื้นที่ จังหวัดยะลา ปัตตานี และสงขลา และภายในมัสยิดกรือเซะ อำเภอเมืองปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 107 ศพ บาดเจ็บ 6 คน ถูกจับกุม 17 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บ 15 นาย โดยให้ปฏิบัติการจนถึงวันที่ 29 เมษายน 2561

ยะลา ตั้งด่านตรวจเข้มหวั่นเหตุร้ายซ้ำรอย 

ขณะที่กำลังทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 และหน่วยทหารม้า สนับสนุนเฉพาะกิจยะลา ออกตั้งด่านลอยในเส้นทางรอบนอก ที่มุ่งหน้ามายังตัวเมืองยะลา เพื่อสกัดและกดดันการเคลื่อนไหว กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่อาจเข้ามาก่อเหตุร้ายในเขตชุมชนเมืองยะลา

โดยกำลังอาสาสมัครรักษาการณ์ ประตูทางเข้า ศาลากลางจังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ ที่จะเข้าไปติดต่อราชการในบริเวณศาลากลาง ยานพาหนะ ที่ไม่มีสติ๊กเกอร์อนุญาต หรือไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในศาลากลาง ให้จอดรถไว้บริเวณนอกศาลากลาง

ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม ครบ 14 ปี กรือเซะ

ส่วนที่บริเวณสถานีรถไฟยะลา ซึ่งเป็นย่านชุมชน ที่มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ชุดรักษาความปลอดภัยประจำสถานี มีมาตรการให้ผู้ที่จะเข้าไปภายในสถานี ต้องผ่านเครื่องสแกนค้นหาวัตถุโลหะแบบเดินผ่านทุกคน ส่วนบริเวณชานชาลา จะมีกำลังอาสาสมัครรถไฟ และตำรวจรถไฟ เฝ้าดูแลและรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา อีกด้วย

มทภ. 4 ขอให้ช่วยกันดูแลประเทศชาติให้สงบ

ด้านพล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวฝากถึงผู้ที่พยายามผูกเรื่องเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ผ่านมาตั้ง 14 ปีว่า ขอให้ยุติสร้างกระแสแล้วมาร่วมกันพัฒนาอาชีพให้อยู่ดีกินดีกันดีกว่า หากคิดไม่ออกว่าจะทำอาชีพอะไร ขอให้มาบอก ปรึกษาแม่ทัพฯ จะหาลู่ทางและสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้ง ปัจจุบันทหารไม่จำเป็นต้องรบด้วยอาวุธ หน้าที่ของทหารในยามบ้านเมืองสงบ คือ การร่วมพัฒนา โดยเฉพาะเรื่องของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ควรนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์จะดีที่สุด >>> ด่วน! ลอบวางระเบิด จนท. ตาย 4 จ.นราธิวาส

ปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม ครบ 14 ปี กรือเซะ

related