svasdssvasds

เช็คเสียง-หยั่งกระแส! หนุนต่อเก้าอี้นายกฯ "ตู่"

เช็คเสียง-หยั่งกระแส! หนุนต่อเก้าอี้นายกฯ "ตู่"

หลังบรรดานักการเมืองออกมาแสดงความคิดเห็นว่านายกรัฐมนตรี กำลังรวบรวมนักการเมืองและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส. เพื่อให้สนับสนุนตนเองเป็นนายกฯ ต่อ ด้านพลเอกประยุทธ์ก็ออกมาปฏิเสธว่าตัวเองไม่ใช่เครื่องดูดฝุ่น แต่ก็ยังมีเสียงสนับสนุนจากหลายฝ่าย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธชัด! ไม่ได้ใช้พลังดูดบรรดานักการเมืองเข้ามาร่วมรัฐบาล ไม่มีการบังคับ ไม่มีการเดินสาย แต่ก็มีเสียงสนับสนุนจากคนรอบข้าง ทั้งพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ และเพื่อนคนสนิท ที่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็จะอยู่เคียงข้างกันเสมอ

ด้าน พลเอกธารไชยยัน ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ก็บอกชัดว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์และไม่ปฏิเสธอนาคตทางการเมืองของตัวเองหลังเกษียณอายุราชการ

เช็คเสียง-หยั่งกระแส! หนุนต่อเก้าอี้นายกฯ "ตู่"

รวมทั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีกระแสข่าวตั้งพรรคการเมืองและร่วมกันเชียร์พลเอกประยุทธ์ด้วยเช่นกัน

ประกอบกับการตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล มานั่งที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมือง ที่พลเอกประยุทธ์ก็ปฏิเสธไม่ได้ดูดเข้าร่วมพรรค แต่ต้องการให้ดูแลงานเกี่ยวกับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีเท่านั้น

แต่ฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองพรรคอย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กลับมองว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ เท่ากับว่าพรรคพลังชลจะต้องสนับสนุนพลเอกประยุทธ์อย่างแน่นอน

เช็คเสียง-หยั่งกระแส! หนุนต่อเก้าอี้นายกฯ "ตู่"

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์ในช่วงเดือนพฤษภาคม พลเอกประยุทธ์จะใช้พลังดูดนักการเมืองอย่าง นายเนวิน ชิดชอบ หรือ นายโสภณ ซารัมย์ ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มีบทบาทในพื้นที่ด้วยหรือไม่ แม้ว่านายกฯ จะออกตัวแล้วว่าต้องการทำหน้าที่เป็นคนกลางให้ทุกคนร่วมกันบริหารประเทศก็ตาม

เช็คเสียง-หยั่งกระแส! หนุนต่อเก้าอี้นายกฯ "ตู่"

ขณะที่ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะออกกำลังกายประจำสัปดาห์ที่ถือเป็นครั้งแรกของปีนี้ ด้วยการเดินรอบทำเนียบรัฐบาล โดยไม่กำหนดเส้นทางล่วงหน้า ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายตามนโยบายแล้ว ยังได้สำรวจเรตติ้งไปด้วยในตัว เพราะระหว่างทาง ได้เจอทั้งข้าราชการ และประชาชน แบบไม่มีการเตรียมการล่วงหน้า จนหลายคนแซวว่าเป็นการซ้อมลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งลีลาท่าทางการลงพื้นที่พบปะประชาชนในระยะหลังนี้ดูเหมือนจะใกล้เคียงกับนักการเมืองอาชีพไปแล้ว

related