svasdssvasds

จับตา "ประยุทธ์" เยือนบุรีรัมย์ถิ่น "เนวิน"

จับตา "ประยุทธ์" เยือนบุรีรัมย์ถิ่น "เนวิน"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เตรียมไปตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์ และบุรีรัมย์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถึงเป็นฐานที่มั่นของนายเนวิน ชิดชอบ ทำให้หลายฝ่ายจับตามองเป็นพิเศษ

จับสัญญาณครม.สัญจร "ประยุทธ์" เยือนบุรีรัมย์

วันจันทร์และอังคารที่จะถึงนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จะไปตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์ และบุรีรัมย์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถึงเป็นฐานที่มั่นของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองและรัฐมนตรีหลายสมัย

และประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีหลายเหตุผลที่ทำให้ "ถูกจับตามอง" เป็นพิเศษ ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ต่อการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ให้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง

ถึงแม้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธว่าการเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ในวันที่ 7 และ 8 พฤษภาคม 2561 ครั้งนี้ จะไม่ได้มีการนัดหมายนักการเมืองอย่างนายเนวิน ชิดชอบ และอดีต ส.ส.ในพื้นที่มาพบปะพูดคุย แต่เป็นการไปพบปะประชาชน แต่ก็เปิดทางไว้ว่า นักการเมืองก็เป็นประชาชนเช่นกัน จึงไม่สามารถไปห้ามไม่ให้มาพบได้

เช่นเดียวกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ยอมรับว่า ตนเองและนักการเมืองในพื้นที่จะไปร่วมต้อนรับพลเอกประยุทธ์ที่สนามช้างอารีน่า ช่วงบ่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับประชาชนในพื้นที่อีกราว 30,000 คน เต็มความจุของที่นั่งในสนามช้างอารีน่า ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการต้อนรับแขกผู้มาเยือน และเห็นว่าการมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเรื่องดีและเป็นประโยชน์ แต่ไม่มีใครประสานงานให้มีการพบกับพลเอกประยุทธ์

related