svasdssvasds

รวบหนุ่ม"อายุน้อยร้อยล้าน"หลอกทำแฟรนไชส์โกง 100 ล้าน

รวบหนุ่ม"อายุน้อยร้อยล้าน"หลอกทำแฟรนไชส์โกง 100 ล้าน

ตำรวจกองปราบ จับกุมหนุ่มวัย 29 ปีเจ้าของฉายา 'อายุน้อยร้อยล้าน' หลอกทำแฟรนไชส์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ก่อนไม่จ่ายปันผล เสียหายทั่วประเทศร่วม 100 ล้าน

รวบหนุ่มฉายา "อายุน้อยร้อยล้าน" ลวงทำแฟรนไชส์กว่า 100 ล้าน

วานนี้ (5พ.ค.61) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม นาย ชาญณรงค์ โพธิ์งาม อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามหมายจับศาลอาญา

หลังมีผู้เสียหายจำนวนมากในเขตจังหวัดสงขลา และ ยะลา เข้าแจ้งความ ว่า ถูกนายชาญณรงค์ ชักชวนให้ร่วมลงทุนกับบริษัท เอสเอฟ กรุ๊ป ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายแฟรนไชส์เคาน์เตอร์เซอร์วิส

โดยผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว และชักชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิก จะต้องเสียเงินรายละ 9 หมื่นบาท แต่จะได้รับเงินปันผล เดือนละ 5,000 บาท

และหากสมาชิกแนะนำบุคคลอื่นสมัครสมาชิกต่อ จะได้ค่าแนะนำ 25,000 บาทต่อคน หากสองคนขึ้นไป จะได้เพิ่มรายละ 7,500 บาท พร้อมไปเที่ยวต่างประเทศฟรี

นอกจากนี้ นาย ชาญณรงค์ ยังอ้างว่า ได้รับรางวัลคนไทยตัวอย่าง และ ออกรายการอายุน้อยร้อยล้าน จนมีคนหลงเชื่อจำนวนมาก

โดยระยะแรกผู้เสียหายจะได้รับเงินปันผลเพียงบางส่วน ก่อนไม่ได้รับเลยเกิดความเสียหายกว่า 5.6 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังพบว่า ยังพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ถูกนาย ชาญณรงค์ ชักชวน จากการเดินสายหลอกลวงประชาชนในพื้นที่อื่นอีกทั่วประเทศ คาดว่าจะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เบื้องต้น นาย ชาญณรงค์ ยังคงให้การปฏิเสธ พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงสั่งให้ทางกองปราบฯประสาน ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายชาญณรงค์ ต่อไป

related