svasdssvasds

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจงครูอัตราจ้างได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พันบาท

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจงครูอัตราจ้างได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พันบาท

ครูโรงเรียนบ้านผาเวียง จ.สุโขทัย ชี้เเจง กรณีประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือนเเค่ 4,000 บาท เเต่คุณสมบัติหรูจบปริญญาตรี ระบุเเท้ที่จริงจะได้ 7,000 บาท พร้อมสวัสดิการที่พัก

ครู ร.ร.บ้านผาเวียง ออกโรงโต้ รายได้รวมกว่า 7,000 บาท

เพจ “สมัครงาน สอบราชการ” ได้โพสต์รูปภาพการรับสมัครงานคัดเลือกบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย วุฒิปริญญาตรี ซึ่งได้ค่าตอบแทนเพียงเดือนละ 4,000 บาท เท่านั้น จนสร้างความประหลาดใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก

ซึ่งชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเงินเดือน บ้างก็บอกว่าเงินเดือนเท่านี้ยังไม่เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำเลย พร้อมแนะนำให้ไปทำอาชีพอื่นยังดีกว่า จนทำให้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจและถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 8,500 ครั้ง

ผอ.ร.ร.บ้านผาเวียง แจงที่มาเงินเดือนครู 4 พันบาท 

ด้าน นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า นายอินทร์ถา อุดมวัฒนกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผาเวียง ได้ออกมาชี้แจงในกรณีดังกล่าวว่า เนื่องด้วยมีผู้ประสงค์บริจาคเงินให้โรงเรียน เพื่อช่วยสอนนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล คือนางปิยภัทร กองเพชร ครูโรงเรียนบ้านผาเวียง เนื่องจากนางปิยภัทรมีสุขภาพไม่ค่อยดีจากการผ่าตัดสมอง ต้องเข้ารับการรักษาและพบแพทย์ตลอดเวลา

ทางโรงเรียนเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อทางราชการและนักเรียน จึงได้ดำเนินการตามระเบียบการจ้างครูอัตราจ้าง พร้อมกันนี้ได้ปรึกษาคณะครูว่าจะร่วมกันบริจาคสมทบเพิ่มเติมให้อีกทุกเดือน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า เดือนละ 7,000 บาท ซึ่งหากมีผู้อาสามาสมัครช่วยสอน ก็จะจัดสวัสดิการที่พักให้ ทางโรงเรียนจึงได้นำเงินเข้าสู่ระบบโรงเรียนและประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างตามอัตราจำนวนเงินที่มีผู้บริจาคให้ คือ 4,000 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้มีการประกาศรับสมัคร ครั้งที่ 1 ตั้งแต่ช่วงปิดภาคเรียน โดยมีผู้มาสมัคร 1 คน ได้ดำเนินการสอบตามกระบวนการจนแล้วเสร็จ แต่เมื่อประกาศผลแล้วผู้เข้าสมัครได้ขอสละสิทธิ์ เนื่องจากมีงานทำที่อื่นแล้ว โรงเรียนบ้านผาเวียงจึงประกาศรับสมัครใหม่อีก ครั้งที่ 2 ในช่วงระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2561 เพื่อผลประโยชน์ของนักเรียนและทางราชการต่อไป

related