svasdssvasds

ประมวลภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล"

ประมวลภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล"

สิ้นสุดลงไปแล้วกับพระราชพิธีเสกสมรสแห่งเทพนิยาย ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ที่ตอนนี้ ได้รับสถาปนาพระยศศักดิ์เป็นดยุคแห่งซัสเซกซ์ และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

พระราชพิธีเสกสมรสเรียบง่าย แต่ทรงพลังและงดงาม

วานนี้ (19 พ.ค.61) สื่อต่างประเทศทั่วโลกทุกสำนัก ต่างเกาะติดรายงานข่าว พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล จัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินเซอร์ เมืองวินเซอร์ ห่างจากกรุงลอนดอน 30 กิโลเมตร พระราชพิธีฯเริ่มเวลา 18 .00น. ตามเวลาในไทย ภายหลังสมาชิกในราชวงศ์ มารดาของเมแกน มาร์เคิล นางโดเรีย แลกแลนด์ แขกที่ได้รับเชิญ 2,640 คน เดินทางมาถึง และเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 เสด็จมาถึง พระราชพิธีจึงเริ่มต้นขึ้น

ประมวลภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล" พระราชพิธีเป็นไปอย่างงดงาม เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยนัยยะสำคัญ อาทิ การที่เมแกน มาร์เคิล เดินเข้าสู่โบสถ์ในช่วงครึ่งแรกตัวคนเดียว เพื่อแสดงถึงการเรียกร้องสิทธิสตรี ก่อนที่เจ้าฟ้าชาร์ลชาย พระบิดาแห่งเจ้าชายแฮร์รี ทรงจูงมือเมแกน มาร์เคิล เข้าประกอบพระราชพิธี แทนบิดาของเมแกน นายโธมัส มาร์เคิล ที่ต้องผ่าตัดหัวใจและพักฟื้น ทำให้เดินทางมาร่วมพระราชพิธีไม่ได้ ประมวลภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล" ระหว่างประกอบพิธี ซึ่งเต็มไปด้วยพิธีการที่สวยงาม และบทเพลงเปี่ยมความหมายมากมายนั้น สีหน้าของสมาชิกในราชวงศ์ แขกที่ได้รับเชิญ และโดยเฉพาะมารดาของเมแกน มาร์เคิลนั้น แสดงออกถึงความปิติยินดีต่อพระราชพิธีเสกสมรสครั้งนี้

ประมวลภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล"

related