svasdssvasds

มท.ภ.4 รู้ตัวกลุ่มลอบวางระเบิดป่วนใต้ 4 จังหวัดแล้ว

มท.ภ.4 รู้ตัวกลุ่มลอบวางระเบิดป่วนใต้ 4 จังหวัดแล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อเหตุระเบิดป่วนใต้ 4 จังหวัดกว่า 20 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่เกี่ยวกับการตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา เชื่อเจตนามุ่งทำลายเศษฐกิจ ขณะแม่ทัพภาคที่ 4 รู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

 ปิยวัฒน์ รู้ตัวกลุ่มลอบบึ้มป่วนใต้ 4 จังหวัด มั่นใจฝีมือแนวร่วมเก่า

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 พ.ค.61) กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ถนนยะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี บันทึกเหตุการณ์นาทีคนร้ายนำระเบิดไปวางไว้ ก่อนจะระเบิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันกับสถานการณ์ป่วนภาคใต้ 3 จังหวัด และอีก 2 อำเภอของจังหวัดสงขลากว่า 20 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.เตรียม นำภาพที่ได้ ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อม พลตรี จตุพร กลัมพสูต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตู้กดเงินเอทีเอ็มหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี พบคนร้ายใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะและกระจายกำลังนำระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไปวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหลายแห่ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สถานการณ์ระเบิดป่วนใต้เงียบหายไป 5-6 ปี แล้ว คนร้ายที่ก่อเหตุหวังแสดงศักยภาพว่าได้กลับมาอีกแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่รู้แล้วว่าเป็นฝีมือของแนวร่วมรุ่นเก่า มั่นใจจะได้ตัวในไม่ช้า เพราะกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มการเฝ้าระวังและเพิ่มมาตรการตรวจทุกจุดอย่างเข้มงวด และเตรียมหารือกับธนาคารเพื่อให้ตู้เอทีเอ็มอยู่ภายในธนาคาร หรือต้องมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ดูแลหน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน

รมว.กลาโหม รู้กลุ่มระเบิดป่วนใต้ เชื่อหวังทำลายเศรษฐกิจ

ด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจจะจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ เพราะเจ้าหน้าที่รู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว โดยเป้าหมายต้องการทำลายตู้เอทีเอ็ม และทำลายระบบเศรษฐกิจในภาคใต้ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และเชื่อว่าเหตุระเบิดป่วนใต้ไม่เกี่ยวข้องกับการเข้าตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา หรือ ปอเนอะ ก่อนหน้านี้

related