svasdssvasds

สุวพันธุ์ เร่งเอาผิดราชการ พศ.ทุจริตเงินวัด ส่วนพระรอปฏิรูปตัวเอง

สุวพันธุ์ เร่งเอาผิดราชการ พศ.ทุจริตเงินวัด ส่วนพระรอปฏิรูปตัวเอง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เปิดเผย การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด ตอนนี้เร่งเดินหน้าตรวจสอบข้าราชการในสำนักพุทธเป็นหลัก ส่วนพระให้เป็นหน้าที่ของคณะสงฆ์ที่อยู่ระหว่างการปฏิรูปตัวเอง

เตรียมฟัน ข้าราชการสำนักพุทธฯ เอื้อทุจริตเงินทอน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัด ว่า อยู่ระหว่างการสอบสวนการใช้งบประมาณของรัฐ โดยเริ่มที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนและดำเนินคดีอาญากับข้าราชการ 15 คน โดยมี 4 คนถูกไล่ออกจากราชการไปแล้ว และในแต่ละเดือน ที่คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนของ พศ. มีการประชุม

ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการมาพิจารณาในทุกเดือน เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญและต้องการให้เกิดความมั่นใจว่าการใช้จ่ายงบประมาณในส่วนเงินอุดหนุนด้านต่างๆถูกต้อง

ส่วนจะมีการตรวจสอบบัญชีการเงินของพระผู้ใหญ่ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือไม่ นั้น นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ต้องแยกส่วนกัน ระหว่างงบประมาณรัฐกับเงินบริจาค แต่ส่วนตัวเชื่อว่า วัดมีการบริหารจัดการและมีระเบียบเงินบริจาคที่ดีอยู่แล้ว และการดำเนินการของคณะสงฆ์หลายเรื่องมีความเข้มงวด และขณะนี้คณะสงฆ์เองก็มีการปฏิรูปตนเองอยู่ และคาดว่าหลังจากนี้จะมีการวางกฎเกณฑ์ และมีมติมหาเถรสมาคมเพิ่มมากขึ้น

related