svasdssvasds

ไม่สนแรงกดดัน! "ดอน" ยันจะปฏิบัติหน้าที่ รมว.ต่างประเทศต่อไป

ไม่สนแรงกดดัน! "ดอน" ยันจะปฏิบัติหน้าที่ รมว.ต่างประเทศต่อไป

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อ หลังถูก กกต. ลงมติให้ขาดคุณสมบัติ

"ดอน" ยันจะปฏิบัติหน้าที่ รมว.ต่างประเทศต่อไป ชี้หุ้นเป็นมรดกสืบทอด

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน ทำหน้าที่ต่อไป และไม่สนใจแรงกดดันจากหลายฝ่าย พร้อมเผย ภรรยาโอนหุ้นให้ลูกชายแล้ว

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายดอน ชี้แจงหลังมีคนออกมาเรียกร้องให้ลาออกหลัง กกต. ลงมติให้ตนเองขาดคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะหากจะลาออก คงไม่มาร่วมการประชุมวันนี้ ซึ่งคำตอบทั้งหมดของตนอยู่บนใบหน้าแล้ว แต่ไม่ยอมเปิดเผยถึงรายละเอียดที่ พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนหุ้นดังกล่าว ภรรยาได้โอนหุ้นบางส่วนให้กับลูกชายไปแล้ว จึงทำให้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 5 แต่จะโอนไปมากหรือน้อยเพียงใด ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของภรรยา และก็ไม่ทราบด้วยว่า ภรรยามีการถือหุ้นอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ แม้ว่า จะมีการรับหุ้นกันมาแล้ว 37 ปี ซึ่งภรรยาเองก็ไม่ได้สนใจ และไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องหุ้นเลย เพราะหุ้นนี้ เป็นมรดกของภรรยาที่สืบทอดกันมา แต่เมื่อมีระเบียบให้น้อยกว่าร้อยละ 5 ก็ต้องไปดำเนินการ

related