svasdssvasds

เทคโนโลยี 5G เปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างไร

เทคโนโลยี 5G เปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างไร

เทคโนโลยี 5 จี แพร่หลายเต็มรูปแบบกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ถึงปี 2563 แต่ก็มีหลายบริษัททั่วโลกพัฒนาเทคโนโลยีออกมาใช้กันบ้างแล้ว รูปแบบเทคโนโลยี 5 จีเป็นอย่างไร?

เร็วได้อีก เทคโนโลยี 5G หรือ 5th Generation

เทคโนโลยีการสื่อสารปัจจุบันที่ไทยใช้คือ 4 จี และในอีก2 ปีข้างหน้าคาดการณ์กันว่าจะมีการใช้เทคโนโลยี 5 จี กันแพร่หลายแต่เต็มรูปแบบกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ถึงปี 2563 แต่ก็มีหลายบริษัททั่วโลกพัฒนาเทคโนโลยีออกมาใช้กันบ้างแล้ว

เทคโนโลยีสื่อสาร 4จี หรือ 4th เจเนเรชั่นบนมือถือ ทำให้เรา ดูหนัง ฟังเพลง และท่องไปบนโลกอินเตอร์ได้อย่างสะดวกสบาย แต่กับ 5 จี หรือ ฟิฟ เจเนเรชั่น จะเป็นได้มากกว่า เวบไซต์เทคเวิลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ลงบนความที่อธิบายถึง 5 จีว่า ตามหลักการ 5จี จะเป็นเทคโนโลยีที่เน้นการใช้งานของยูเซอร์ พัฒนาประสิทธิภาพของระบบการทำงาน การให้บริการของธุรกิจ การบริหารจัดการและงานปฎิบัติการ

แต่สำหรับผู้บริโภคแล้ว สิ่งที่พอจะคาดเดาได้คือ 5จี คือความเร็วที่มากกว่า การเชื่อมต่อแบบไม่มีช่องว่างของสัญญาณหรือดีเลย์ แต่ไม่เพียงแค่นั้น 5 จี คือเทคโนโลยีที่จะใช้ร่วมกับอินเตอร์เน็ตออฟติงส์ อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ จะเชื่อมต่อกันได้มากขึ้น ไม่เพียงเฉพาะ สมาร์ทโฟน เช่นอุปกรณ์ภายในบ้าน ในโรงงาน หรือรถยนต์ และอุปกรณ์เหล่านี้สามารถพูดคุยหรือเชื่อมต่อกันได้

5จี ขณะนี้ยังอยู่ในการพัฒนา มีบริษัทเทคโนลียีหลายรายพัฒนาระบบนี้ ได้แก่ โนเกีย ควอลคอมม์ ซัมซุง อิริสัน และ บีที โดยแต่ละรายก็มีเป้าหมายของตัวเอง โดยอิริสันและโนเกีย พัฒนาเพื่อใช้กับระบบการสื่อสารแบบไร้สาย ควอลคอมมุ่งเน้นทำระบบการสื่อสารแบบใช้โมเด็ม ส่วนซัมซุงเน้นการพัฒนาเพื่อวางระบบอุปกรณ์ภายในบ้าน

related