svasdssvasds

แกะรอย! ปฏิบัติการสกัดยาเสพติดทะลักไทย

แกะรอย! ปฏิบัติการสกัดยาเสพติดทะลักไทย

1 สัปดาห์ของเดือนมิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับยาบ้าที่ทะลักเข้าไทยได้มากกว่า 36 ล้านเม็ด และไอซ์อีกกว่า 500 กิโลกรัม แต่ในความเป็นจริงแล้วมียาเสพติดมีจำนวนมาก ที่หลุดรอดสายตาของเจ้าหน้าที่เข้ามาในประเทศไทย

เปิดปฏิบัติการสกัดยาเสพติดทะลักไทย

ยาเสพติดมีจำนวนมาก ที่หลุดรอดสายตาของเจ้าหน้าที่เข้ามาในประเทศไทย ปรากฎการณ์ยาเสพติดทะลักไทยครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณให้หน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของไทย ต้องหันมาให้ความร่วมมือกันมากขึ้น

พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผย ว่า เพียงแค่สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ตำรวจสามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก นั่นแสดงให้เห็นว่าปริมาณความต้องการยาเสพติดในประเทศไทยยังมีมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ตำรวจทุกหน่วยหันมาตื่นตัวในการปราบปรามยาเสพติด

เพราะลำพังตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพียงหน่วยเดียว คงไม่สามารถป้องกันได้หมด แต่สิ่งที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่ต้องพยายามตัดวงจรยาเสพติดให้เป็นระบบ เพราะยาเสพติดแม้จะยึดได้มากแค่ไหน แต่กำลังการผลิตของกลุ่มนักค้ายาเสพติดยังมีมาก ซึ่งอยากต่อการจะปราบปรามผู้ลักลอบขนยาเสพติดเพียงอย่างเดียว

คำพูดนี้ถูกตอกย้ำเมื่อทางการไทยและหน่วยปราบปรามยาเสพติดของประเทศพม่า สกัดจับรถบรรทุกสิบล้อ จากฝั่งไทยที่ลักลอบขนสารเคมี ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดหนักถึง15 ตัน หากสารเคมีนี้หลุดไปถึงผู้ผลิตยาเสพติด จะมีปริมาณเพียงพอต่อการผลิตยาบ้าได้หลายร้อยล้านเม็ด และยังสามารถผลิตไอซ์ได้อีกหลายตัน ซึ่งสุดท้ายแล้วยาเสพติดทั้งหมดก็จะวกกลับเข้ามาในประเทศไทยแบบที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

related