svasdssvasds

เสริมเขี้ยวเล็บ! ทอ.หนุน UAV บินลาดตระเวน จับประมงผิดกฏหมาย

เสริมเขี้ยวเล็บ! ทอ.หนุน UAV บินลาดตระเวน จับประมงผิดกฏหมาย

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ ยืนยัน อากาศยานไร้คนขับ ที่จะใช้ลาดตระเวนทางทะเล มีประสิทธิภาพ ชี้เป้าให้จับกุมเรือประมง ที่ลักลอบทำประมงผิดกฎหมานในเขตน่านน้ำไทย ได้อย่างแม่นยำ

ทอ.หนุน UAV บินลาดตระเวนตรวจการทำประมงผิดกฏหมาย

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย รับชมการฝึกสาธิตการใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ ยูเอวี ของกองทัพอากาศ ในการสนับสนุนแก้ไขปัญหา

การทำการประมงผิดกฎหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวังการทำประมงในพื้นที่อ่าวไทย โดยมี พลเรือเอกพิเชฐ ตานะเศรษฐ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะ เสนาธิการศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ให้การต้อนรับ จัดขึ้นภายในฝูงบิน 106 สนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

พลเอกฉัตรชัย กล่าวว่า ปัจจุบัน ไทยมีศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. เป็นหน่วยงาน เฝ้าระวังผู้กระทำผิด แต่วันนี้ จะมีการนำอากาศยานไร้คนขับ หรือ ยูเอวี เข้าไปเสริมจุดอ่อน

เนื่องจาก เรือของกองทัพที่จะเข้าจับกุมเรือต้องสงสัย จะใช้เวลานาน จึงอาจทำให้เรือต้องสงสัย หนีไปได้ ดังนั้น ความเงียบและความคล่องตัวของยูเอวี ที่สามารถขึ้นบินได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมง ในพื้นที่เสี่ยง และสามารถบันทึกภาพเรือ และกำหนดวัน-เวลา สถานที่ ได้อย่างแม่นยำ

related