svasdssvasds

จัดระเบียบ! เล็งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน โยง ขรก.ใช้อำนาจมิชอบ

จัดระเบียบ! เล็งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน โยง ขรก.ใช้อำนาจมิชอบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่-กองทัพภาค 4 สนธิกำลังตรวจการก่อสร้างโรงแรม และที่พักบนเกาะพีพี พบผู้ประกอบการ 10 ราย รุกที่อุทยาน 50 ไร่ ส่วนที่เทศบาลหัวหิน เล็งสั่งปิดโรงแรมเถื่อน 10 แห่ง โยงกลุ่มข้าราชการทุจริต

ตร.เล็งปิด 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน โยง ขรก.ใช้อำนาจมิชอบ

นายสมบูรณ์ ภู่พันธ์ รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือแจ้งทางไปรษณีย์ ส่งถึงผู้ประกอบการกิจการโรงแรม 8 ใน 10 แห่ง ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาใช้ใบอนุญาตปลอม จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการออกคำสั่งระงับใช้อาคาร แต่เบื้องต้นมีผู้ประกอบกิจการตอบกลับแค่ 1 แห่ง ส่วนที่เหลืออ้างว่า มีใบอนุญาตถูกกฎหมาย โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ พันตำรวจเอก-ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน กล่าวว่า คดี 10 โรงแรมเถื่อนนั้น พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ ดำเนินการแล้ว เนื่องจากพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับสูงหลายคน ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ในการออกใบอนุญาต โดยไม่ผ่านขั้นตอนของทางราชการ

จัดระเบียบสร้างโรงแรม-ที่พัก "เกาะพีพี"

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ว่าที่ร้อยตรี-อภินันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมกองทัพภาคที่ 4 และตำรวจภูธรเกาะพีพี สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบการก่อสร้างโรงแรม และที่พักอาศัยในพื้นที่ของอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หลังมีการร้องเรียนว่า พื้นที่ก่อสร้าง และโรงแรมบางแห่ง ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และรุกล้ำพื้นที่อุทยานฯ

โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเป้าหมายหลัก 3 จุด ประกอบด้วย 1.พื้นที่ก่อสร้างโรงแรม บนเนินเขาสูง ซึ่งเจ้าของกิจการ ได้นำเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก จำนวน 47 ไร่ ยื่นเป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่  2.จุดก่อสร้างลิฟต์ คล้ายบันไดเลื่อน เพื่อขึ้นไปยังอาคารที่พัก เบื้องต้นผู้อำนวยการกองช่าง อบต. อ่าวนาง ยืนยันว่า มีการขออนุญาตก่อสร้างลิฟต์ถูกต้อง 3.สถานประกอบการโรงแรม ที่ทำการก่อสร้างในพื้นที่ของอุทยานฯ ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดิน

ทั้งนี้นายพัฒพงศ์ การดี ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ให้ข้อมูลว่า ในจุดที่เข้ามาตรวจสอบ ยังมีอีกผู้ประกอบการอีก 5 ราย อ้างว่า ได้เช่าสิทธิ์ต่อจากผู้เช่าเดิม ก่อนจะมีการประกาศเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ฉะนั้นต้องรอกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว เข้ามาชี้แจง หากชี้แจงไม่ได้ ต้องถูกดำเนินคดี ก่อนหน้านี้ได้แจ้งความเอาผิดผู้ประกอบกิจการโรงแรมแล้ว 9-10 ราย ที่ก่อสร้างที่พักบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ รวมกว่า 50 ไร่

related