svasdssvasds

ทีวีพันธุ์ใหม่! อสมท จับมือค่ายมือถือให้บริการคลื่น 2600 MHz

ทีวีพันธุ์ใหม่! อสมท จับมือค่ายมือถือให้บริการคลื่น 2600 MHz

อสมท ประกาศจับมือทรูและเอไอเอส ใช้โครงข่าย 2600 เมกะเฮริต ในการนำคอนเท้นไปสู่สายตาผู้ชมมากขึ้น ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

อสมท.จับมือค่ายมือถือให้บริการคลื่น 2600 MHz

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ประกาศจับมือทรูและเอไอเอส ใช้โครงข่าย 2600 เมกะเฮริต ในการนำคอนเท้น Broadband Television ด้วยการใช้เทคโนโลยี Broadband Wireless Access (BWA) บนคลื่น 2600 MHz ไปสู่สายตาผู้ชมมากขึ้น ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. กล่าวว่า คลื่น2600 MHz นี้เป็นการให้บริการแบบบรอดแบนด์ไร้สาย และเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับอสมท.ในการหารายได้ โดยจะทำการทดลองเชิงการตลาดเป็นระยะเวลา 6 เดือน ใน 30 จุด หากผลตอบรับเป็นเช่นไร จะมีการประเมินกันอีกครั้งว่า จะแบ่งสัดส่วนการลงทุนหรือรายได้กันอย่างไร

ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้อสมท.มีช่องทางในการนำเสนอเนื้อหาต่อผู้ชมเพิ่มขึ้น ทั้ง ทีวีดิจิทัล อินเตอร์เน็ต และบรอดแบรนด์ผ่านคลื่น 2600 MHz โดยนายเขมทัตต์ กล่าวเพิ่มเติม ว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้ไม่มีใครต้องลงทุนเพิ่ม โดยอสทม.มีคลื่น ทรูและเอไอเอส ที่มีซลล์ไซต์ (Cell Site)

หรือโครงข่ายที่มีอยู่เดิม ส่วนบริษัทเพลย์เวิร์คซึ่งเป็นคู่สัญญากับอสมท.จะทำการคัดเลือกเนื้อหามานำเสนอและทำการตลาดไปพร้อมๆกัน

ความร่วมมือกันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ไม่มีค่ายโทรศัพท์มือถือรายใด เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ของกสทช.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

related