svasdssvasds

ปปง. ร้อง กองปราบฯ เอาผิดอดีตปลัดพม.และพวก โกงเงินคนจน

ปปง. ร้อง กองปราบฯ เอาผิดอดีตปลัดพม.และพวก โกงเงินคนจน

ปปง.ยื่นกล่าวโทษกรณีอดีตข้าราชการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่อ ปปป.กรณีโกงเงินคนยากไร้

ปปง.กล่าวโทษ อดีตข้าราชการ พม.คดีโกงเงินคนจน

ความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในคดีทุจริต ยักยอกเงินช่วยเหลือคนยากไร้ นายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุว่า วันนี้มากล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน

ให้ดำเนินคดีอาญา ฐานฟอกเงิน กับนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหญิงสาวคนสนิท อดีตข้าราชการ พม. โดยหลังเข้าสู่กระบวนการสอบสวน จะทำการขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยเฉพาะข้าราชการอีก 10 ราย ที่ถูก ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน และให้เข้าชี้แจงถึงที่มาของทรัพย์ภายใน 30 วัน หากไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ จะถูกอายัดทรัพย์เป็นของแผ่นดินทันที

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านายพุฒิพัฒน์ และหญิงสาวคนสนิท มีการโอนทรัพย์สินไปยังบุคคลอื่น แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นเครือญาติหรือเป็นใคร และมีมูลค่าเท่าไหร่ โดยรูปแบบการโอนทรัพย์สินจะนำเงินสดที่ถือกลับมา ไปซื้อเป็นรถยนต์ สังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทำให้การสอบสวนค่อนข้างซับซ้อน ขณะเดียวกันยืนยันว่า การสอบสวนขณะนี้ยังอยู่ภายในประเทศ แต่ยังไม่ขยายผลว่ามีการโอนย้ายทรัพย์สินไปยังต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังฝากเตือนถึงผู้ที่เตรียมรับโอนเงินต่อจากนี้ ถือเป็นผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงิน จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ปปง.

related