svasdssvasds

บินรอบ 3! คิม จองอึน เยือนจีน คาดหารือมาตรการปลดอาวุธ

บินรอบ 3! คิม จองอึน เยือนจีน คาดหารือมาตรการปลดอาวุธ

สื่อของเกาหลีใต้และจีนยืนยันว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในวันนี้ โดยนับเป็นการเยือนจีนครั้งที่สามแล้วในรอบปีนี้

คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเยือนจีนครั้งที่ 3

สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เริ่มต้นเดินทางเยือนจีนเป็นเวลาสองวันในวันนี้ และอาจจะเข้าหารือเป็นครั้งที่สามกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน โดยรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายคิมได้โดยสารเครื่องบินของสายการบินแอร์โค-รยอ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเรือนรับรองเตียวหยูไถ่ ซึ่งเป็นเรือนรับรองแขกวิไอพีของรัฐบาล

บินรอบ 3! คิม จองอึน เยือนจีน คาดหารือมาตรการปลดอาวุธ ด้านสื่อมวลชนของทางการจีนยืนยันการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของนายคิม จองอึน โดยสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีระบุว่า นายคิมจะพำนักอยู่ที่กรุงปักกิ่งระหว่างวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของแผนการเยือน

บินรอบ 3! คิม จองอึน เยือนจีน คาดหารือมาตรการปลดอาวุธ

ส่วนหนังสือพิมพ์นิคเคอิของญี่ปุ่นรายงานก่อนหน้านี้ว่า นายคิมอาจจะเดินทางเยือนปักกิ่งในวันนี้ เพราะมีการตั้งข้อสังเกตจากการพบเห็นทางการจีนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเมืองหลวง รวมถึงพบเห็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากเกาหลีเหนือก็เดินทางเยือนจีน

related