svasdssvasds

"พล.อ. ฉัตรชัย" ลงพื้นที่ จ.ลำพูน ติดตามงานผู้สูงอายุ

"พล.อ. ฉัตรชัย" ลงพื้นที่ จ.ลำพูน ติดตามงานผู้สูงอายุ

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกช่วงวัย ล่าสุด พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ลำพูน ติดตามการดำเนินงานของ “ตำบลต้นแบบบูรณาการไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

รองนายกฯลงพื้นที่ ลำพูน ติดตามงานผู้สูงอายุ

วันนี้ (20 มิ.ย.61) เวลา 9.00 ที่ผ่านมา พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอก สุรศักดิ์ ศรีศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน และติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน รองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งขับเคลื่อนงานเพื่อคนทุกกลุ่มวัยของตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยบูรณาการร่วมกันระหว่าง โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลศรีเตี้ย ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ สภาเด็กและเยาวชน ศูนย์พัฒนาครอบครัว สตรี และคนพิการ

สำหรับ “อำเภอบ้านโฮ่ง” นั้นเป็นอำเภอที่มีระดับความสุขเฉลี่ยของคนในครัวเรือนมากที่สุดในจังหวัดลำพูน มีการดำเนินงาน “ตำบลต้นแบบบูรณาการไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง” โดยจัดให้มีสวัสดิการชุมชน ส่งเสริมการรวมกลุ่มสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ รวมถึงพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมปลอดภัย

นอกจากนี้ยังเยี่ยมชม “ต้นแบบเมืองแห่งความเป็นมิตรกับผู้สูงอายุและคนทุกช่วงวัย” ณ วัดดอยหลังถ้ำ อำเภอบ้านโฮ่ง ที่มีการสร้างห้องน้ำ และราวฝึกเดิน สำหรับผู้งอายุ และผู้พิการ และ การลงพื้นที่เทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ที่สนับสนุนการจัดการดูแลผู้สูงอายุในระยะยาว รวมทั้งนวัตกรรมจัดระบบสวัสดิการสังคมและสุขภาพ การรองรับสังคมผู้สูงอายุ

related