svasdssvasds

เศร้า! เรือเฟอร์รีท่องเที่ยวอินโดฯอัปปาง คาดมีผู้จมน้ำเสียชีวิตเฉียด 200

เศร้า! เรือเฟอร์รีท่องเที่ยวอินโดฯอัปปาง คาดมีผู้จมน้ำเสียชีวิตเฉียด 200

เหตุเรือเฟอร์รีท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลสาบของจังหวัดสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย คาดว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตอีก 192 ราย

เหตุเรือเฟอร์รีอินโดนีเซียล่ม คาดมีผู้จมน้ำเสียชีวิตอีก 192 ราย

เรือเฟอร์รีท่องเที่ยว ซินาร์ บังกุน สามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวได้ 60 คน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 คน ที่คาดว่าเบียดเสียดกันขึ้นไปบนเรือลำดังกล่าวเพื่อเที่ยวชมทะเลสาบโทบา ในจังหวัดสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้เรือประสบอุบัติเหตุล่ม คาดว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่ยังค้นหาร่างไม่พบอีก 192 ราย

โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่เดินทางกลับมาบ้านเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลวันอีด ขณะที่ตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้ 18 คนแล้ว และกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว 3 ราย ซึ่งหน่วยฉุกเฉินอินโดนีเซียเชื่อว่า ร่างผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ติดอยู่ภายในซากเรือ ที่จมลงไปใต้ทะเลสาบที่ความลึก 505 เมตร

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เรือล่มนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ทางการอินโดนีเซียชี้ว่าเป็นเพราะทั้งสภาพอากาศที่ย่ำแย่ และเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินขนาด อย่างไรก็ตาม ทางการอินโดนีเซียกล่าวอีกว่า คณะสอบสวนเชื่อว่า ความผิดพลาดของมนุษย์เองก็มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วย นอกจากนี้กัปตันเรือเฟอร์รีที่รอดชีวิตก็ได้ถูกควบคุมตัวไปแล้ว

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเรือเฟอร์รีล่มเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันอีดิลฟิฏรี ที่ชาวอินโดฯหลายล้านคนเดินทางกลับบ้านเกิด

related