svasdssvasds

แห่ต้อนรับ! "หมอภาคย์" กลับหน่วย ยกโค้ชเอกฮีโร่ตัวจริง ทีมหมูป่า

แห่ต้อนรับ! "หมอภาคย์" กลับหน่วย ยกโค้ชเอกฮีโร่ตัวจริง ทีมหมูป่า

หมอภาคย์เดินทางกลับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมยกโค้ชเอก เป็นฮีโร่ตัวจริง ทำให้เด็กๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี มีความหวัง และกำลังใจตลอดในช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำ

ต้อนรับ "หมอภาคย์" กลับหน่วย ยกโค้ชเอกฮีโร่ตัวจริง ทีมหมูป่า

วันนี้ (17 ก.ค.61) ที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กองพลทหาร กว่า 50 นาย จัดแถวเพื่อต้อนรับการเดินทางกลับหน่วย ของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 หลังจากเดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ซึ่งหมอภาคย์ถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการเข้าไปช่วยปฐมพยาบาล และประเมินสุขภาพของทีมหมูป่า จนสามารถช่วยทั้งหมดออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ กลายเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่คนไทยทั้งประเทศยกย่องให้เป็น “หมอที่แข็งแรงที่สุดในปฐพี”

โดยเมื่อหมอภาคย์มาถึงได้เข้าไปไหว้ศาลปู่ประยุทธ-ศาลปู่ดำ ที่ตั้งอยู่หน้าหน่วย หลังจากนั้นได้ตั้งแถวรายงานจำนวนกำลังพล และการปฏิบัติงานในหน่วยกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ก่อนที่ตัวแทนจะนำช่อดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นการต้อนรับกลับเข้าสู่หน่วยอีกครั้ง

หมอภาคย์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการกู้ภัยในถ้ำครั้งแรก ที่มีหลายหน่วยงานจากทั่วโลกเดินทางมาช่วยเหลือ นับเป็นประสบการณ์ที่สำคัญกับการปฏิบัติงานกู้ภัยลักษณะนี้ ซึ่งจากการได้อยู่กับเด็กๆและโค้ชหลายวัน รู้สึกได้ว่าทุกคนมีจิตใจดีงาม ใสซื่อ ไร้เดียงสา และมีวินัยมาก สังเกตุได้จากตอนที่กินอาหารเสร็จแล้ว ก็จะนำเศษอาหาร เศษขยะ ไปทิ้งในถุงดำ โดยจากการสอบถามเด็กๆ บอกว่า ตอนเข้าไปในถ้ำ ทุกคนไปเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ ไม่มีการเก็บหินให้เกิดความเสียหายกับธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังถือว่าโค้ชเอกเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเด็กๆได้เป็นอย่างดี และสอนให้รู้จักการเสียสละโดยที่ไม่ต้องพูด เพราะสังเกตเห็นว่าโค้ชจะแอบเอาอาหารของตัวเองให้เด็กๆกินก่อน อีกทั้งยังสอนให้รู้จักมองโลกในแง่ดี โดยจะพูดคุยแต่เรื่องที่สร้างสรรค์ เช่น ออกไปแล้วอยากจะไปเที่ยวที่ไหน อยากจะกินอาหารอะไร ซึ่งถือว่าสิ่งนี้สำคัญมากต่อสุขภาพกายและใจ เพราะว่าพวกเขามีสิ่งที่วิตกอยู่เรื่องเดียว คือกลัวว่าออกไปแล้ว จะทำการบ้านที่ค้างอยู่ส่งครูไม่ทันเพื่อน

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา จะจัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561  ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

related