svasdssvasds

ธอส.เตรียมเพิ่มบริการด้านดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0

ธอส.เตรียมเพิ่มบริการด้านดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0

การใช้บริการลูกค้าสำหรับธนาคารโดยเฉพาะในรูปแบบของดิจิทัลจะมีมากขึ้น ล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์ เตรียมยกระดับการให้บริการโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน

ธอส.เตรียมเพิ่มบริการด้านดิจิทัล

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ทุกส่วนของธุรกิจ เพื่อยกระดับการทำงานภายในองค์กร และช่องทางการให้บริการดิจิทัลให้ตอบโจทย์ลูกค้าในยุค 4.0 เช่น การชำระหนี้เงินกู้ด้วยเงินสดผ่านตู้อิเลคทรอนิกส์ การพัฒนาแอปพลิเคชั่น GHB ALL ที่จะให้บริการตั้งแต่จองคิว ติดต่อเจ้าหน้าที่ แจ้งความจำนงขอสินเชื่อ โดยจะเริ่มให้บริการภายในปีนี้

นอกจากนี้ยังเตรียมวางแผนตอบรับสังคมไร้เงินสด ให้ลูกค้าสามารถชำระหนี้เงินกู้ ธอส. โดยใช้โมบาย แอปพลิเคชั่นของธนาคารต่างๆ เพียงระบุเลขบัญชีเงินกู้ และเลือกบัญชี จำนวนเงินที่ต้องการ หลังจากนั้นเครื่องจะสร้าง คิวอาร์โคด เฉพาะการชำระหนี้เงินกู้ และในอนาคต ธอส. ก็เตรียมการชำระเงินผ่านในสังคมไร้เงินสดผ่านรูปแบบต่างๆ ภายในได้เข้าร่วมดูงานบริษัท ออก้า ประเทศนอร์เวย์ ที่ได้พัฒนาระบบการชำระเงินในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย มีประชาชนใช้บริการแล้วกว่า 70%

related