svasdssvasds

โปรดตรวจสอบ! ทัวร์ไทยไปอัตตะปือยกเลิกทริปหลังถนนขาด

โปรดตรวจสอบ! ทัวร์ไทยไปอัตตะปือยกเลิกทริปหลังถนนขาด

ประชาชนชาวสปป.ฝั่งชายแดนช่องเม็ก ทราบข่าวน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่ไม่กังวลว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเพราะพื้นที่เกิดเหตุค่อนข้างไกล ส่วนบริษัททัวร์ในไทย ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวบ้างเพราะถนนบางสายต้องปิดการสัญจร

ทัวร์ไทยไปอัตตะปือยกเลิกทริปหลังถนนขาด

ทีมข่าวสปริงนิวส์ พาไปชมบรรยากาศล่าสุดบริเวณหน้าด่านช่องเม็ก ฝั่งไทย โดยผู้สื่อข่าว! มีโอกาสพูดคุย กับบริษัททัวร์ที่จะนำนักท่องเที่ยวข้ามไปยังฝั่งลาว โดยเจ้าของทัวร์บอกว่า ได้รับทราบข่าวน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่แขวงอัตตะปือ จากเขื่อนเซเปียน ที่เกิดรอยร้าว และโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนที่เมืองปากเซ โดยเพื่อนเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง เขื่อนเซน้ำน้อยที่เกิดแตกและน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากถนนที่จะเชื่อมต่อไปยังน้ำตกเซปองไล แขวงอัตตะปือ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนต้องยกเลิก

ส่วนบรรยากาศที่ฝั่งลาว บริเวณร้านปลอดภาษี ชาวลาวที่อยู่ใกล้เคียง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ไม่กังวล เพราะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต เนื่องจากพื้นที่ห่างไกลจากที่พัก และ เส้นทางน้ำ หากจะไหลจากอัตตะปือลงแม่น้ำโขงจริง ก็คงไม่ไหลมาท่วมบ้านเรือนบริเวณนี้ เพราะจุดนี้อยู่ห่างจากแม่น้ำโขง 45 กิโลเมตร แต่ชาวบ้านที่นี่ยังติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดจากโซเชียลมีเดีย ของเพื่อนๆ ที่รับข้อมูลข่าวสาร

ล่าสุดที่นี่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่ฝั่งลาว ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวที่ปากเซ เป็นหลัก ส่วนนักท่องเที่ยวที่นิยมท่องเที่ยวแบบผจญภัย ที่นิยมไปเที่ยวที่แขวงอัตตะปือ ระยะนี้ อาจจะต้องตรวจสอบเส้นทางและสภาพอากาศ

related