svasdssvasds

เปิดอาณาจักรร้อยล้าน! ดาวน์ซินโดรม ผู้กุมบังเหียน "John’s Crazy Socks"

เปิดอาณาจักรร้อยล้าน! ดาวน์ซินโดรม ผู้กุมบังเหียน "John’s Crazy Socks"

John’s Crazy Socks บริษัทขายถุงเท้าในสหรัฐฯ ที่มีมูลค่ากว่า ร้อยล้านบาท สิ่งที่ทำให้ที่นี่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ ด้วยภารกิจของบริษัทที่แสนเรียบง่าย คือการกระจายความสุข

 ดาวน์ซินโดรม เบื้องหลังบริษัทถุงเท้ามูลค่าร้อยล้าน

 มาร์ค โครนิน และ จอห์น โครนิน ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตถุงเท้า “John’s Crazy Socks” ทั้ง 2 คนเป็นพ่อและลูกกัน มูลค่าของทรัพย์สินของบริษัททั้งหมด 4,000,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ หรือกว่า 120 ล้านบาท ด้วยภารกิจของ บริษัทที่แสนเรียบง่าย คือการกระจายความสุข

จอห์น โครนิน เป็นดาวน์ซินโรม หลังเรียนจบชั้นมัธยมปลาย เค้านั่งขบคิดว่าจะทำอะไรกับอนาคต เขาอยากทำธุรกิจกับ พ่อของเขา และอยากทำอะไรสนุกๆด้วยกัน

และเมื่อความคิดตกผลึกแล้ว ทั้ง 2 คนพ่อลูก จึงเปิดตัว บริษัท John’s Crazy Socks เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2016 จอห์น มีนิสัยชอบใส่ถุงเท้าลายแปลกๆ เขาบอกว่าถุงเท้าพวกนี้มีสีสันสดใส สนุกสนาน และสร้างสรรค์ และทำให้เขาได้เป็นตัวของตัวเอง

จอห์น ออกแบบถุงเท้ามากมายเอง ห่อบรรจุภัณฑ์ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ บริษัทของ จอห์น ยังมีถุงเท้ารุ่น Super Hero ที่รายได้จากส่วนนี้จะมอบให้การกุศลโดยตรงด้วย

มาร์ค โครนิน ผู้ร่วมก่อตั้ง John’s Crazy Socks เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่า

“เราสร้างงาน 35 ตำแหน่ง 18 คนในนั้นเป็นคนที่มีความพิเศษแตกต่างกัน เราสร้างรายได้ถึง 135,000 เหรียญให้องค์กรการกุศล ลูกค้าเรามีความสุข”

"และทั้งหมดนี้ คือที่มาของ ผลิตภัณฑ์ถุงเท้า ที่เริ่มต้น จากความสุขและความชอบของตนเอง และความรัก ที่มีต่อครอบครัว ก่อนที่จะส่งต่อให้กับผู้คนจำนวนมาก ด้วยความรักจริงๆ"

related