svasdssvasds

ปิดตำนานสวนสัตว์กลางกรุงฯ 120 ปี สวนสัตว์ดุสิต

ปิดตำนานสวนสัตว์กลางกรุงฯ 120 ปี สวนสัตว์ดุสิต

สวนสัตว์ดุสิต หรือว่า สวนสัตว์เขาดิน จะเปิดให้บริการประชาชนเข้าไปท่องเที่ยว ได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้เท่านั้น และจะทำการปิดอย่างถาวรลง หลังจากที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 120 ปี ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานและเปรียบเสมือนป่าใหญ่กลางกรุงฯ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณทศวรรต ทะสุวร ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

กว่า 120 ปี ที่สวนสัตว์ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานครแห่งนี้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสำหรับควกรุงเทพมหานครแล้ว ยังเป็นสถานที่ ที่รวบรวมสัตว์นานาพันธุ์ชนิดหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่า และยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมเรื่องของความทรงจำอีกมากมาย

สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา   เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่เลขที่ 71 ถนนพระรามที่ 5 แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ใกล้กับสนามเสือป่าและพระที่นั่งอนันตสมาคม มีเนื้อที่รวมทั้งสิ้น 118 ไร่ครับ มีสัตว์ทั้งหมด 1,343 ตัว แบ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำนวน 331 ตัว สัตว์เลื้อยคลานจำนวน 170 ตัว สัตว์ปีก 842 ตัว ที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตสัตว์ป่าที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแล้ว ยังเป็นสถานที่ทุกคนต่างจะต้องเข้ามาสัมผัสและใช้เวลาว่างกับสวนสัตว์ดุสิตแห่งนี้

ซึ่งตามแผนปฏิบัติงาน ทางสวนสัตว์ดุสิตจะเปิดให้บริการจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ สัตว์น้อยใหญ่พวกนี้ ก็จะถูกทยอยดำเนินการเคลื่อนย้ายสัตว์ออกไปจัดแสดง ในบริเวณสวนสัตว์ต่าง ๆ ภายใต้การบริหารขององค์การสวนสัตว์ จำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น

 

related