svasdssvasds

ประมวลเหตุการณ์ "พลทหารคชา ถูกรุ่นพี่ซ้อม" เจ็บสาหัส

ประมวลเหตุการณ์ "พลทหารคชา ถูกรุ่นพี่ซ้อม" เจ็บสาหัส

พาไปไล่ลำดับ เหตุการณ์ 3 รุ่นพี่ พลทหาร ซ้อมพลทหารคชา จนอาการสาหัส จนถึงเวลานี้ผ่านมาแล้วเกือบหนึ่งสัปดาห์

ประมวลเหตุการณ์ "พลทหารคชาถูกรุ่นพี่ซ้อม" เจ็บสาหัส

กลางดึกคืนวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ครอบครัวพลทหารคชา พะชะ ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายว่าลูกชายคนเดียวของครอบครัวอาการสาหัสหัวใจหยุดเต้น โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อสอบถามไปทางต้นสังกัดได้รับแจ้งเพียงสั้นๆว่านำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ผ่านไปไม่นานครอบครัวได้รับโทรศัพท์อีกครั้ง พร้อมความจริงจากปลายสายที่ว่าพลทหารคชาถูกรุ่นพี่พลทหาร 3 นายรุมซ้อมจากเหตุไม่พอใจส่วนตัว

อาการของพลทหารคชา เมื่อแรกรับ  พันเอกหญิง อภิรดี เที่ยงคำ แพทย์แผนกอายุรกรรม ที่เป็นคนดูแลในขั้นแรก ระบุว่าไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือฟกช้ำจากการถูกทำร้าย ส่วนอาการที่สาหัส เพราะขณะนำส่งโรงพยาบาล พลทหารคชา ได้หยุดหายใจเกือบ 4 นาที ทำให้เลือดไม่ไหลเวียนไปเลี้ยงสมอง ส่งผลให้สมองบางส่วนตาย และเกิดภาวะสมองบวม

จากคำแถลงนี้เอง ทำให้สังคมรวมถึงครอบครัวยังเกิดคำถามว่า 3 พลทหารรุ่นพี่ ใช้วิธีการใดในการทำร้าย ถึงไม่ทิ้งร่องรอยใดๆไว้ ที่แม้แต่แพทย์ยังตรวจไม่พบ และแม้ว่า 3 รุ่นพี่พลทหาร จะเข้ากราบขอขมาครอบครัว รวมถึงพลทหารคชาแล้ว แต่ด้วยแววตา ที่ไร้สำนึก ทำให้นายคมฉัน พะชะ ผู้เป็นพ่อ ถึงกับพูดว่าอัธพาล อยู่ที่ไหนก็อัธพาล

และมั่นใจว่า การที่พลทหารคชาถูกทำร้ายไม่ได้มาจากธำรงค์วินัย แต่เป็นลักษณะ  ที่เรียกว่าโดนรุมซ้อม แต่ในเมื่อกล้ามาขอขมา ก็พร้อมจะอโหสิกรรม

สำหรับรุ่นพี่พลทหารทั้ง 3 นาย ที่รับสารภาพกับผู้บังคับบัญชาว่า ทำร้ายร่างกายพลทหารคชา เพราะต้องการสั่งสอน แม้ทางกฎหมายบ้านเมืองพวกเขาจะถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ถึงแม้จะไม่ต้องถูกตำรวจจับกุม แต่ก็ไม่พ้นถูกคุมขังอยู่ในค่ายทหาร เพื่อรับโทษกับสิ่งที่ทำลงไปโดยไม่ยั่งคิด

related