svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าพบ ทูตอังกฤษ ประสานคดีข่มขืน แหม่ม เกาะเต่า

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าพบ ทูตอังกฤษ ประสานคดีข่มขืน แหม่ม เกาะเต่า

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าพบกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงการลงพื้นที่เกาะเต่า กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษถูกข่มขืนที่เกาะเต่า

"บิ๊กโจ๊ก." พบสถานทูตอังกฤษคดีข่มขืน นทท.เกาะเต่า 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำหลักฐานเข้าพบกงสุลใหญ่ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย จากนั้นเปิดเผยว่า การเข้าพบวันนี้ (30 ส.ค.61)  เพื่อประสานขอข้อมูล พร้อมนำพยานหลักฐาน ทั้งหมด ที่ค่อนข้างมีความขัดแย้ง

กับข้อมูลที่ น.ส.อิสซาเบล วัย 19 ปี ผู้เสียหายชาวอังกฤษ นำไปให้สัมภาษณ์กับสื่อ และแจ้งความกับตำรวจอังกฤษ เพราะจากการตรวจสอบสรุป ได้ว่าไม่มีการวางยา และข่มขืน น.ส.อิสซาเบล และหลังจากนี้ ทางสถานทูตอังกฤษ จะประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อนำหลักฐาน เช่น เสื้อผ้าที่มีคราบอสุจิติดอยู่ รวมถึงคำให้การกับตำรวจอังกฤษ ส่งกลับมายังประเทศไทย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคาดว่าจะใช้เวลา ไม่เกิน 1 เดือน

พร้อมระบุด้วยว่า แม่ของผู้เสียหาย  ไม่ใช่พยานบุคคลที่สำคัญแม้จะเดินทางมายังประเทศไทยก็ไม่มีผลต่อรูปคดี ขณะเดียวกันตำรวจเตรียมออกหมายจับเพจชื่อดัง 2 เพจที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคดีทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศ

ผบ.ตร.ขออดใจรอสืบสวนเหตุ นทท.สาวถูกข่มขืนเกาะเต่า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบผลภายใน 7 วัน ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วัน ก็จะทราบผลแล้ว ขอให้อดใจรอเสียก่อน ส่วนทิศทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นมีการสอบพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 20 ปาก

แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ส่วนการติดต่อหญิงสาว และครอบครัว ที่อ้างว่า เป็นผู้เสียหาย ผ่านทางสถานทูตอังกฤษ เป็นการขอข้อมูล ถ้าได้มาก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน ส่วนการสอบสวนหากพบว่าเป็นการกุข่าว ต้องพิจารณาดำเนินคดี เพราะทำให้ประเทศไทย เสียหาย

related