svasdssvasds

"เสือดำ" สู่วิบากกรรม "อาณาจักรรังเย็น"

"เสือดำ" สู่วิบากกรรม "อาณาจักรรังเย็น"

ปิดฉากอาณาจักร "รังเย็น" บนพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ หลังขยายผลจากการล่าเสือดำของ นายเปรมชัย กรรสูต รายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามได้จากรายงาน

พันเอกสมหมาย บุษบา เสนาธิการมณฑลทหากบกที่ 28 จังหวัดเลย นำกำลังสอบปากคำแม่บ้านและผู้จัดการในพื้นที่ ถึงเหตุผลการใช้เข้ามาอยู่ในบ้านชัยชนะ ในพื้นที่ของอาณาจักรรังเย็น ในพื้นที่กว่า 6,000 กว่าไร่ กลางหุบเขาในเขตรอยต่อระหว่าง อ.ภูเรือ และ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

ภายในพื้นที่บ้านชัยชนะ ประกอบไปด้วยบ้านพักสองหลัง ถัดไปเป็นบ้านพักคนงาน ซึ่งในบ้านพักคนงานมีรถยนต์หรูจอดไว้ภายใน โดยภายในพื้นที่มีกรงสัตว์ขนาดใหญ่และยิ่งไปกว่านั้นมีห้างยิงสัตว์ สำหรับบ้านชัยชนะนี้เดิมเป็นบ้านพักตากอากาศของ นายแพทย์ชัยยุทธ กรรณสูต ซึ่งเป็นบิดาของ นายเปรมชัย กรรณสูต

สำหรับโดยมูลเหตุในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้มาจากการเข้าจับกุมตัว นายเปรมชัย ในกรณีเสือดำ ซึ่งได้นำมาสู่การขยายผลตรวจสอบพื้นที่ครอบครองที่ดิน "รังเย็นรีสอร์ท" ที่ปรากฏชื่อ นายเปรมชัย กรรณสูต ร่วมเป็นกรรมการของ บริษัท ซีพีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง พื้นที่เกิดเหตุเคยมีการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3ก.) จำนวน 147 แปลง 6,229 ไร่ แต่ในปี 2546 กรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอน

ถัดมาให้หลังอีก 15 ปี รังเย็นรีสอร์ทในพื้นที่ 19 ไร่ ที่ปัจจุบันให้บริการบ้านพักในพื้นที่กลางหุบเขาได้ถูกกรมที่ดินเพิกถอนโฉนดที่ออกให้กับ บริษัท ซีพีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เหตุมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบและไม่สามารถทำประโยชน์ได้ต่อไป

ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าคงมีการบุกรุกพื้นที่มากกว่า 6,000 ไร่ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนค่าเสียหายต่อประเทศนั้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ในเบื้องต้นกรมป่าไม้ฯ และ DSI ใช้โดรนบินสำรวจพื้นที่วัดอาณาเขตครอบครอง พบว่ามีประมาณ 10,000 ไร่ ตำรวจจึงแจ้งข้อหากรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท 3 คน ซึ่งเป็นเครือญาติ นายเปรมชัย กรรณสูต ในข้อหาบุกรุก โดย DSI จะตรวจสอบลึกลงไปว่าปีที่ยื่นขอเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ใครคือผู้มีอำนาจลงนามในบริษัทและใครคือผู้เข้ามาดำเนินการที่แท้จริง

ภาพของเสือดำที่ถูกชำแหละในขณะนั้นเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงภาพของนายเปรมชัยที่ถูกชำแหละออกมาในขณะนี้ ต้องเรียกว่าเป็น “วิบากกรรม” อย่างหนัก ของพื้นที่ “รังเย็นรีสอร์ท”

related