svasdssvasds

ข่าวเด่นปี 61 : หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย

ข่าวเด่นปี 61 : หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย

ในปีนี้ มีข่าวดีเกิดขึ้นกับเด็กชายไร้สัญชาติคนหนึ่ง ที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทยมานานหลายปี ชื่อว่าหม่อง ทองดี ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวการต่อสู้เพื่อให้ได้สัญชาติ ที่เค้าดิ้นรนจนสำเร็จ แม้ว่าจะใช้เวลาเดินเรื่องมานานกว่า 9 ปี ไปติดตามจากรายงานพิเศษส่งท้ายปี

หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย

วินาที ที่ "หม่อง ทองดี" ก็มาถึง วันที่ 12 ต.ค. 2561 ถือบัตร์ประชาชนใบแรกในชีวิต พ่อกอดนำ้ตาคอ ดีใจ กับการต่อสู้ขอสัญชาติไทยมานานหลาย อดีตเด็กชายไร้สัญชาติเป็นนักร่อนเครื่องบินกระดาษพับ คว้ารางวัลระดับโลก และโด้งดัง จนผู้ใหญ่ในรัฐ ขณะนั้น สัญญาว่าจะมอบ สัญชาติไทยให้ พร้อมจะส่งเสียทุนการศึกษาไปถ้าปริญญาเอก แต่แล้วเวลาผ่านมานานหม่อง ตัดสินใจยื่นขอสัญชาติด้วยตัวเอง สิ่งที่ตัดสินใจไปยื่นด้วยตนเองนั้น เพราะที่ผ่านมา มีความลำบากในการเดินทางไปแข่งหรือไปสอนเด็กต่างๆที่ต้องขอออกนอกสถานที่ สำหรับอนาคต หม่อง อยากจะทำตามฝันของพ่อ คือมุ้งการก่อสร้างไปเป็นวิศวะโยธา เมื่อได้รับบัตร์ประชาชนแล้วคือ เรื่องการผ่อนทหาร เพราะ อยากจะเรียนก่อน

 

ข่าวเด่นปี 61 : หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย ข่าวเด่นปี 61 : หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย ข่าวเด่นปี 61 : หม่อง ทองดี กับ 9 ปี ขอสัญชาติไทย

related