svasdssvasds

ช่วงเวลาทำเงิน อาชีพที่ไม่ได้หยุดเทศกาลปีใหม่ [คลิป]

ช่วงเวลาทำเงิน อาชีพที่ไม่ได้หยุดเทศกาลปีใหม่ [คลิป]

ช่วงเทศกาลปีใหม่หลายคนใช้ช่วงโอกาสนี้เดินทางกลับไปภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังต้องทำงานตามหน้าที่ เพราะต้องการหาค่าแรงส่งไปให้ที่บ้าน

แม้จะเป็นวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะยังต้องให้บริการทุกวัน ซึ่งพนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่จะไม่ได้หยุดงานเช่นกัน

ช่วงเวลาทำเงิน อาชีพที่ไม่ได้หยุดเทศกาลปีใหม่ [คลิป]

นายวีระชัย บุตรน้ำคำ พนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลเช่นนี้เลือกที่จะอยู่ขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย เป็นหน้าที่ที่ตนต้องรับผิดชอบ เพราะหากหยุดไป ผู้โดยสารอาจไม่มีรถใช้บริการ เพราะพนักงานส่วนใหญ่ก็เลือกหยุดงานช่วงนี้เป็นจำนวนมาก

[gallery columns="1" size="full" ids="411900,411902,411903"]

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และ รถจักยานยนต์รับจ้างสาธารณะ เห็นตรงกันว่า ถ้าไม่มีความพร้อมก็ขอเลือกทำงานเก็บเงิน เพราะการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องใช้เงินมาก จึงมองว่าจะกลับบ้านหลังหมดช่วงเทศกาล เช่นเดียวกับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ให้เหตุผลว่า ในช่วงวันหยุดยาว หากทำงานก็ต้องได้ค่าแรงเพิ่มขึ้น 2 เท่า จึงเลือกที่จะเก็บเงินก่อนแล้วค่อยกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ต่างจังหวัดหลังเทศกาลปีใหม่

ช่วงเวลาทำเงิน อาชีพที่ไม่ได้หยุดเทศกาลปีใหม่ [คลิป]

ด้าน คนขับรถแท็กซี่ บอกกับทีมข่าวว่า ช่วงเวลาเทศกาลนี้ ถือเป็นช่วงทำเงินของแท็กซี่ เพราะคู่แข่งน้อย แม้ไม่ได้กลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวอย่างคนอื่น ก็จะอาศัยการโทรศัพท์ไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบเพื่อบรรเทาความคิดถึง

 

ยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังทำงานในช่วงวันหยุดยาว ทั้งด้วยหน้าที่และความสมัครใจ แต่ทุกคนก็เชื่อว่าทุกอย่างที่ทำก็เพราะครอบครัว ที่เป็นแรงใจสำคัญ

ข่าวจริงสปริงนิวส์ รายงาน

related