svasdssvasds

บรรยากาศศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ และขอขมาครูใหญ่ ม.ขอนแก่น

หีบบรรจุร่างของครูใหญ่ 647 ร่างทยอยถึง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกเพื่อเตรียมประกอบพิธีขอขมา ตามประเพณีของนักศึกษาแพทย์ และ ค่ำนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก

บรรยากาศศูนย์ประชุมเอนกประสงค์

ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ 6:00 ที่ผ่านมา มีการขนย้ายโลงศพของครูใหญ่ทั้งหมด 646 โลงไม่รวมครูใหญ่หลวงพ่อคูณ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีสวดพระพุทธมนต์และพิธีขอขมา และขณะนี้ก็กำลังเข้าสู่ช่วงพิธีการ

ความเคลื่อนไหวที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่นตั้งแต่ 6:00 ที่ผ่านมา ทางคณะผู้จัดงานโดยน้องๆนักศึกษาคณะแพทยศาสตรและนักศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่น สว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ และหน่วยกู้ภัยนักวิทยุสมัครเล่น VR กู้ภัย ช่วยกันขนย้ายโลงศพอาจารย์ใหญ่ทั้ง 646 โลง จากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ด้วยรถ 6 ล้อและ 4 ล้อใหญ่ จากมทบ 23

ซึ่งตลอดสองข้างทางระหว่างการขนย้าย น้องๆนักศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ ก็ได้ยืนตั้งแถวพนมมือ แสดงความเคารพอาจารย์ใหญ่ทั้งสองข้างทาง

ข้อมูลจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถึง จำนวนครูใหญ่

ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ปี2562

มี 647 ท่าน แยกออกเป็น 3 ส่วน ร่างครูใหญ่ที่ทำการฌาปนกิจ (เผาจริง) จำนวน 143 ท่าน รวม ครูใหญ่หลวงพ่อคุณ 1 ท่าน เป็น 144 ท่าน รายชื่อครูใหญ่ส่งเข้าร่วมงาน ไม่มีร่าง จำนวน 8 ท่าน

เนื่องจากครูใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเป็นมะเร็ง และอื่นๆ ครูใหญ่ที่เป็นโครงกระดูก (ไม่ได้เผาจริง) จำนวน 495 ท่าน

โดยรวมรายชื่อครูใหญ่ทั้งหมด 647 ท่าน

ซึ่งทางคณบดีคณะ แพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นระบุว่านักศึกษาแพทย์ได้ร่วมศึกษาและใช้ประโยชน์จากร่างของครูใหญ่ทั้งหมดอย่างเต็มความสามารถ

บรรยากาศศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ และขอขมาครูใหญ่ ม.ขอนแก่น บรรยากาศศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ และขอขมาครูใหญ่ ม.ขอนแก่น

รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยในช่วงเวลา 11:00 น. นี้ จะเป็นช่วงของการถวายภัตตาหารเพล เวลา 12:45 น. ทำพิธีขอขมาอาจารย์ใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณปริสุทโธ

และการเคลื่อนย้ายขบวนสรีระ จะเริ่มต้นขึ้นในเวลาประมาณ 13:00 น. ใช้เส้นทางถนนกัลปพฤกษ์เป็นหลัก ระยะทาง 3.2 กม. ใช้เวลาประมาณ 10 นาที คาดว่าทั้งสองข้างทางจะมีประชาชนรอกราบถวายสักการะเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ และขอขมาครูใหญ่ ม.ขอนแก่น

 

related