svasdssvasds

ร้านทุกอย่าง 20 บาท ผวา สมอ.สุ่มตรวจ

ร้านทุกอย่าง 20 บาท ผวา สมอ.สุ่มตรวจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมอ.เตรียมมาตรฐานสินค้าจากร้านค้าประเภททุกอย่าง 20 บาท โดยจะตรวจว่ามี มอก.หรือไม่ ในสินค้า 8 ชนิด คือ ผงซักฟอก, ไม้ขีดไฟ, ของเล่น, ไฟแช็คก๊าช, จุกนมหลอก, ฟิล์มยืดหุ้มอาหาร, แอลกอฮอล์แข็ง, สีเทียน ทำให้ร้านค้ากังวลการตรวจสอบ

ป้ายราคาทุกอย่าง 20 บาท ที่เคยแขวนตัวใหญ่เป็นที่สะดุดตาและล่อใจลูกค้า ตอนนี้ถูกปลดเก็บไว้ในร้าน หลังสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ สมอ. เริ่มคุมเข้ม มาตรฐานสินค้าที่ขายตามร้านทุกอย่าง 20 บาท

  ร้านทุกอย่าง 20 บาท ผวา สมอ.สุ่มตรวจ

ผู้ประกอบการ เปิดเผยว่า สับสนกับนโยบายของหน่วยงานภาครัฐว่า สินค้าชนิดใดมีมาตรฐาน หรือ ไม่มีมาตรฐาน แต่ส่วนที่ร้านพยายามคัดสรรสินค้ามาขายเสมอ หากทาง สมอ. ลงพื้นที่ตรวจสอบก็จำเป็นต้องเก็บของไม่ได้มาตรฐานออกจากร้าน

ด้านลูกค้ากลับมองว่าเป็นเรื่องดีที่ สมอ. ลงมาควบคุมมาตรฐานสินค้าร้านทุกอย่าง 20 บาท เพราะผู้บริโภคจะได้ใช้ของมีคุณภาพ แต่ไม่ต้องถึงกับห้ามขาย เพราะคนรายได้น้อยจะเดือดร้อน ที่แหล่งสินค้าราคาถูกจะหายไป 

ร้านทุกอย่าง 20 บาท ผวา สมอ.สุ่มตรวจ

ขณะที่เลขาธิการ สมอ. เปิดแถลงข่าวชี้แจง ขอผู้ประกอบการอย่ากังวล เพราะไม่ได้ห้ามขาย เพียงแต่มีสินค้าบางรายการที่ผู้ประกอบการต้องใส่ใจให้มีมาตรฐานเท่านั้น

แม้ว่าตอนนี้เพียงแค่ สมอ.เริ่มจะเอาจริง ทีมข่าวก็พบว่าร้านทุกอย่าง 20 บาท หลายร้านปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวตกเป็นเป้าหมายการตรวจสอบจาก สมอ. เพราะหากมีการสุ่มตรวจ แล้วพบสินค้าไม่ได้มาตรฐาน จะมีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน 

[embed]https://youtu.be/Fk1BhCjsXQ0[/embed]

related