svasdssvasds

แชร์สนั่น! สาวโพสต์โชว์วิธี "เซตซีโร่" พิษสุนัขบ้าที่แท้จริง

แชร์สนั่น! สาวโพสต์โชว์วิธี "เซตซีโร่" พิษสุนัขบ้าที่แท้จริง

หญิงสาวได้โพสต์เฟซบุ๊กพาสุนัขจรจัดไปทำหมัน สร้างเสียงชื่นชมให้บรรดาชาวเน็ตกดไลค์และแชร์ไปอย่างรวดเร็ว

วันนี้(20 มี.ค.) จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก Miracle Paws Thungsong Thailand  โพสต์คลิปวิดีโอขณะกลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังใช้วิธีวางยาเบื่อกำจัดสุนัขจรจัด โดยอ้างว่าเป็นการปฏิบัติการ “เซตซีโร่”ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ภายในวัดเขาปรีดี อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช ทำให้สุนัขตาย13 ตัวนั้น ทำให้หลายคนในโลกโซเชียลถึงกับหดหู่ใจและถกเถียงกันถึงประเด็นการเซตซีโร่แท้จริงว่าควรจะเป็นอย่างไร

ล่าสุดได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Oranuch Nuch Banyam กันเป็นจำนวนมาก โดยในคลิปวีดิโอแสดงให้เห็นถึงการเซตซีโร่สุนัขอย่างถูกวิธี นั่นคือการทำหมันให้สุนัขจรจัดนั่นเอง ใต้คลิปมีข้อความระบุว่า “ทำหมันเสร็จก็ส่งกลับคืนสู่บ่อขยะ ไม่ต้องไปผลิตทายาทบ่อขยะกันอีก แถมได้เหรียญผู้กล้าวัคซีนพิษสุนัขบ้ากันด้วย ทุกตัวที่ทำหมันจะมีรอยสักอยู่ที่หูทั้ง2ข้าง ใครกลัวว่าจะไปจับหมาบ่อขยะมาทำหมันซ้ำกันก็ดูที่หูได้เลยคร่า”

โดยผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ ระบุ อยากให้หลายพื้นที่ทำตามเจ้าของโพสต์เพราะถือเป็นการควบคุมการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าที่ตรงจุดอย่างแท้จริง ซึ่งหากทุกคนช่วยกันทำคนละไม้ละมือ โรคพิษสุนัขบ้าก็จะไม่ลุกลามอย่างที่เป็นอยู่

ขอบคุณภาพจากhttps://www.facebook.com/profile.php?id

 

 

related