svasdssvasds

ไม่สนคนว่าสร้างภาพ! "นายกฯตุ้ย" นำทีมบุกลบสีสเปรย์จองที่งานวันไหล

ไม่สนคนว่าสร้างภาพ! "นายกฯตุ้ย" นำทีมบุกลบสีสเปรย์จองที่งานวันไหล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หรือ "นายกฯตุ้ย" โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ระบุว่า รายงานความคืบหน้าเรื่องเหตุมีผู้ประกอบการมาพ่นสีบนทางเท้าสาธารณะหน้าม.บูรพา ถนนลงหาดบางแสนครับ เช้านี้ได้ออกไปสำรวจพื้นที่ พบมีการพ่นสีบนพื้นทางเท้าตลอดแนว หลายร้อยเมตร เพื่อทำการจองพื้นที่ขายของในงานวันไหลบางแสน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 เม.ย. ของทุกปีครับ  วันนี้ได้ใช้ทินเนอร์ ล้างสีที่พ่นไว้ สามารถล้างสีได้พอสมควรแต่ยังคงเหลือคราบไว้พอสมควร คงต้องหาน้ำยาสำหรับทำความสะอาดสีโดยเฉพาะมาล้างอีกทีครับ

ส่วนการดำเนินการต่อผู้กระทำผิด ทางเทศบาลได้ให้นิติกร ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานเพื่อที่จะดำเนินการเรียกผู้กระทำผิดมาเปรียบเทียบปรับและให้ล้างคราบสีออก(หากมาพบเจ้าหน้าที่) โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ 2535 มาตรา 12 ได้กล่าวไว้ ‘ ห้ามมิให้ผู้ใด ขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฏด้วยประการใด ๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือ รูปรอยใด ๆ ที่กำแพงที่ติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ เว้นแต่จะเป็นการกระทำของราชการส่วนท้องถิ่น ราชการส่วนอื่นหรือรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ ‘ และถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามมาตรา 56 ของ พรบ. ฉบับนี้ สรุป ถ้ามือบอนผิดที่ผิดทาง โดนปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท หากไม่มาพบเข้าหน้าที่ทางเทศบาลจะดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยัง สภ.แสนสุข ต่อไป

ส่วนมาตรการที่ทางเทศบาบจะดำเนินการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหานี้ ช่วงบ่ายไดเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาวิธีการแก้ไขและบริหารจัดการพื้นที่ทางเท้าดังนี้

1.เทศบาลจะประกาศเขตผ่อนผันชั่วคราว บริเวณถนนลงหาดบางแสนฝั่งขาลงชายหาด และบางส่วนของถนนบางแสนสาย2 ในช่วงวันที่13-17 เม.ย. เพื่อให้ผู้ที่สนใจตั้งร้านค้ามาลงทะเบียนพร้อมจับสลากว่าจะได้พื้นที่ค้าขายบริเวณใด พร้อมทั้งเสียค่าธรรมเนียมและค่าขยะ ให้ถูกต้อง (ซึ่งทางเทศบาลจะประกาศให้ทราบทาวเฟสบุ๊คเพจเทศบาลเมืองแสนสุขต่อไป คาดว่าภายในปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า สามารถติดตามได้ที่หน้าเพจเทศบาลเมืองแสนสุขครับ

2.ในส่วนที่ไม่ได้มีการประกาศเป็นเขตผ่อนผัน หากพบการละเมิด มีการใช้พื้นที่สาธารณะมาขายสินค้า จนท. จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามระเบียบต่อไป

สำหรับวันนี้ที่มีการแชร์ภาพผมกำลังขัดพื้น ซึ่งก็วิจารณ์กันไปใหญ่ทั้งชื่นชมและหาว่าสร้างภาพ เลยขอชี้แจงตรงนี้ครับว่า ภาพที่ผมกำลังขัดพื้นนี่ไม่ได้สร้างภาพแค่กำลังทดสอบว่าน้ำยาล้างพื้นใช้ได้ผลหรือไม่ ก็เท่านั้นครับ หากได้ผลก็จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อครับ หรือผมจะมาช่วยขัดก็ได้หากมีเวลาเพราะปกติเราก็ช่วยๆกันอยู่แล้วตั้งแต่ผู้บริหารจนถึง จนท.ปฏิบัติการ ในบางกิจกรรมเราก็ลงมือทำด้วยกันเป็นประจำครับ เช่นการเก็บขยะ การทำความสะอาดถนน ส่วนมากก็จะทำด้วยจนจบงานไม่ได้ทำเพื่อถ่ายรูปแล้วสร้างภาพอย่างที่หลายๆคนคิดนะครับ เพราะตอนคนถ่ายไปลงคลิปหรือลงรูปผมเองก็ไม่ทราบด้วยซ้ำ ผมกล้ายืนยัน อย่างไรก็ดี เรื่องนี้เป็นเรื่อง ที่แล้วแต่คนเสพสื่อว่าจะคิดอย่างไร แต่อย่างว่าหากเราจะทำดีทำประโยชน์ให้ส่วนรวมหรือทำหน้าที่ของเราก็ทำไป คงไม่ต้องไปสนใจว่าคนอื่นคิดอะไร ใครทำใครได้ ใครทำอะไรย่อมรู้ตัวดีเสมอครับ ส่วนใครคิดร้ายกับเราก็ช่างเค้า อโหสิกรรม ให้ครับ

related