svasdssvasds

"พระมหาไพรวัลย์"ลั่น เลอะเทอะ! หลังหมอดูอ้างทะเบียนรถ"น้องอิน"ตรงเลขอันตราย

"พระมหาไพรวัลย์"ลั่น เลอะเทอะ! หลังหมอดูอ้างทะเบียนรถ"น้องอิน"ตรงเลขอันตราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การทำนายทายทักผ่านไพ่ยิปซี ลายมือ หรือ ดวงชะตา รวมไปถึง ความเชื่อในสิ่งลี้ลับ นับเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความเตือนสติผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นอาจารย์ไลฟ์โค้ช ได้เขียนถึงเรื่องเลขอันตราย โดยยกกรณีอุบัติเหตุของน้องอิน ที่มีหมายเลขทะเบียนรถบีเอ็มดับบลิว เป็นลงท้ายด้วย 48 พร้อมระบุว่า เลข 48 เป็นหนึ่งในเลขอันตราย

โดยระบุใจความว่า “ ไม่ได้อยากมีปัญหาอะไร แต่คนจะประสบอุบัติเหตุ มันไม่เกี่ยวกับตัวเลข เลอะเทอะ ไม่เอานะ ความเชื่อแบบนี้ ขอให้ถือหลักการแค่ว่า ตั้งสติก่อนสตาร์ท ไม่ประมาทเมื่ออยู่บนท้องถนน ง่วง/เมา ไม่ขับ กับเคารพวินัยจราจร แค่นี้ก็พอแล้ว เรื่องอื่นไม่เกี่ยวเลย ฝนตกถนนลื่น คุณขับรถเร็ว ไม่เช็คสภาพรถ ยางหมดอายุ บลาบลา มันก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น" พร้อมย้ำว่า ต่อให้เปลี่ยนทะเบียนรถแล้ว มันจะทำให้คนปลอดภัยมากขึ้นหรือยังไง? หรือคนมีทะเบียนเลขไม่ดีพวกนี้แล้วต้องหวาดกลัว ต้องไม่สบายใจ ต้องกลายเป็นคนกำลังมีเคราะห์หรือเปล่า ? ตัวเลขมันก็คือตัวเลข มนุษย์คือคนที่กำหนดชะตาชีวิตของตนเองรถมันวิ่ง เพราะสองมือของคุณที่เป็นคนบังคับพวงมาลัยอยู่ #อย่าเอาชีวิตไปผูกติดกับอะไรที่ไร้สาระนักเลย”

ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า อาจารย์ไลฟ์โค้ชได้ลบโพสต์เรื่องตัวเลขมรณะดังกล่าวออกจากแฟนเพจเฟซบุ๊กแล้ว พร้อมโพสต์ข้อความชี้แจง ระบุว่า

" โดยส่วนตัวพูดถึงในถึงหลักวิชา ตามสถิติของโหราศาสตร์ มิได้เจตนาไม่ดีอะไร #ความเชื่อส่วนตัวซึ่งตัวเลขผูกพันกับคนไทยมาเป็นเวลาช้านาน หากทุกคนเลือกตัวเลขได้ คงต้องเลือกเลขมงคลหรือเลขสวยก่อน  คนเราความเชื่อย่อมแตกต่างกัน เป็นเรื่องธรรมดา ที่มา post ก็ให้ข้อมูลไปตามหลักวิชา

ตัวผู้เขียนเองก็มีความเชื่อมีความสบายใจ หากได้เลือกเลขที่เป็นมงคล  ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจรู้สึกดี  หลายคนก็คงเป็นแบบผมใช่ไหมครับ ถึงกระนั้นเวลาขับขี่ เราก็ต้องมีสติสัมปชัญญะ เช็กรถใช้ถนนก่อนเดินทาง ไม่ปฏิเสธเลยครับหาก เลขดีเลขมงคลแต่ขับขี่  โดยขาดความรอบคอบ  ไม่มีสติก็ตายได้เช่นเดียวกันครับ แต่หากใช้สติสัมปชัญญะ  เราไม่ประมาทจะขับขี่ด้วยความปลอดภัย "

related