svasdssvasds

โซเชียลกระหน่ำ"ม้า อรนภา" หลังโบ้ยเป็นหน้าที่อย.ตรวจสอบสินค้าไม่ใช่ตน

โซเชียลกระหน่ำ"ม้า อรนภา" หลังโบ้ยเป็นหน้าที่อย.ตรวจสอบสินค้าไม่ใช่ตน

เพจ Drama-addict โพสต์บทสัมภาษณ์ของม้า อรนภา กรณีตนเคยเป็นหนึ่งในดาราที่รีวิวเครื่องสำอางค์จาก บริษัท เมจิก สกิน จำกัด

วันนี้(23 เม.ย.)เพจ Drama-addict  โพสต์บทสัมภาษณ์ของม้า อรนภา กรณีตนเคยเป็นหนึ่งในดาราที่รีวิวเครื่องสำอางค์จาก บริษัท  เมจิก สกิน จำกัด โดยเรื่องนี้ ม้า อรนภา ระบุตอนหนึ่งว่า "มันยากเลยนะคะ สำหรับการตรวจสอบ ต้องจำไว้เลยนะคะว่าคนที่จะเอามาขายกับประชาชนได้ มันต้องผ่าน อย. แล้ว ดังนั้นเจ้ก็ต้องคิดว่ามันผ่าน อย. แม้กระทั่งสินค้าในเคาท์เตอร์แบรนด์ในห้างสรรพสินค้า ก็ต้องคิดว่าต้อง อย. เอาจริงๆ นะ พูดกันตรงๆ เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ทั่วโลกนะ หรือว่าจะเป็นสินค้าที่มารีวิว ผ่าน อย. น้อยมาก ถ้าเอากันจริงๆ นะ เพราะว่าส่วนผสมบางตัวมันไม่สามารถใช้กับมนุษย์ได้ พูดกันตรงๆ เลยนะ นั่นก็คือ สารตะกั่ว ไม่ใช่ก็ไม่ได้ เพราะลิปสติกสีแดงต้องมีสารตะกั่ว 0.01 เปอร์เซ็นต์ อีกอันหนึ่งนะคือสารกันบูด แต่คุณคะทุกคนใช้เครื่องสำอาง ดิฉันถามว่ามันอยู่ได้เป็นปีไหม เครื่องสำอางแต่งหน้าอยู่ได้เป็นปีไหม สกินแคร์อยู่ได้เป็นเดือนไหม อาหารที่เรากินไม่ใส่สารกันบูดอยู่ได้แค่เช้าและเย็นต้องกินให้เสร็จแล้วก็ต้องทิ้งไปเลย ซึ่งในเครื่องสำอางมีสารกันบูดทั้งสิ้น แล้วให้ทำยังไง ซึ่งมันมี 0.01 เปอร์เซ็นต์

ฉะนั้นขอสอนหน่อยนะ แต่คุณรู้ใช่ไหมว่าคุณใช้เสร็จแล้ว คุณต้องล้างออก คุณไม่เคยใช้แล้วคุณทิ้งไว้ใช่ไหม เพราะฉะนั้นคุณใช้แล้วล้างออก ใช้แล้วล้างออก ใช้แล้วล้างออก ไม่ใช่ใช้แล้วซ้ำซากไม่มีการเอาออกเลย ก็มีอันตรายอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการตรวจสอบดิฉันตรวจสอบไม่ได้หรอกคะ ขอโทษทีดิฉันไม่รู้จะตรวจสอบอะไรกับใคร ถ้าอย่างนั้นก็ไม่รับเลย จะให้ตรวจสอบยังไง มันเป็นหน้าที่ของ อย. แล้วมันเป็นความซื่อสัตย์ของเจ้าของสินค้าค่ะ"

งานนี้บอกได้เลยว่ากระแสเรื่องนี้แบ่งออกเป็น2ฝ่าย ฝ่ายที่เห็นด้วยกับม้า อรนภา ก็แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องของดาราที่จะตรวจสอบอย. เพราะหากสิ้นค้าที่ผลิตใช้อย.ผิดกฏหมายก็ยากที่ดาราเองจะตรวจสอบได้ ส่วนฝ่ายที่เห็นด้วยก็ระบุว่า ถึงจะไม่รู้ว่าสินค้าที่ผลิตเป็นอย.ปลอมหรือไม่แต่การรับผิดชอบต่อสังคมต่อแฟนคลับก็เป็นสิ่งจำเป็น หากนักแสดงหรือดาราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้นจริง ก็ไม่ควรรับรีวิวสินค้าตัวนั้นเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/DramaAdd/?hc_ref=ARTwsvTbOOMci6t497Ngt1B2Walp56p-6ISOcl2SW94Aai-p9m2M8JtLPOvy0Xdckos&fref

related