svasdssvasds

ชาวหออึ้ง! เจ้าของประกาศเก็บค่าน้ำตามเดิม แต่ลงใบเสร็จไม่ครบ

ชาวหออึ้ง! เจ้าของประกาศเก็บค่าน้ำตามเดิม แต่ลงใบเสร็จไม่ครบ

โลกโซเชียลแห่แชร์ประกาศ ขอหอพัก ที่ยืนยันจะเก็บค่าน้ำ ค่าไฟตามอัตราเดิม โดยจะลงบิลเพียงบางส่วนและอีกส่วนเป็นเงินสำหรับค่าส่วนกลางทำเอาคนอยู่หอต่างอึ้งไปตามๆกัน

จากกรณีที่ ราชกิจจานุเบกษาประกาศกฎหมายควบคุมห้องพักฉบับใหม่ สั่งห้ามเจ้าของห้องพัก เรียกเก็บเงินค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน และ ห้ามเก็บค่าน้ำ ค่าไฟ เกินกว่าที่ทางการไฟฟ้าประกาศไว้ พร้อมกำหนดให้เรียกเก็บเงินประกันได้ 50% ของอัตราค่าเช่ารายเดือน เพื่อไม่ให้เจ้าของห้องพักเอาเปรียบคนเช่า และ หากสัญญาเช่าสิ้นสุดลง ผู้ให้เช่าต้องคืนเงินประกันผู้เช่าทันทีภายใน 7 วัน เว้นแต่ผู้เช่าจะทำความเสียหายไว้ ถ้าใครไม่ทำตาม ต้องถูกลงโทษจำคุก 1 ปี พร้อมปรับเงินไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยกฎหมายดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.61 เป็นต้นไป

ทำให้แต่ละหอต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ล่าสุดเพจ YouLike คลิปเด็ด 4 ได้โพสต์ภาพข้อความแจ้งให้ทราบของหอพักแห่งหนึ่ง พร้อมแคปชั่น "หลังจากที่ออกกฎหมาย ห้ามหอพักเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน ห้ามเก็บค่าน้ำ-ไฟเกิน ก็มีบรรดาเจ้าของหอ จะบอกว่าหัวหมอก็ว่าได้ ออกกฎของตัวเองบ้าง ทั้งที่กฎหมายนี้มีผล 1 พ.ค. นี้"

ซึ่งประกาศดังกล่าวเป็นการยืนยันว่าเจ้าของหอยังคงจะเก็บค่าน้ำ และค่าไฟตามอัตราเดิม แต่จะลงบิลไม่เต็มจำนวน และส่วนเกินที่ต้องจ่ายนั้นเป็นค่าส่วนกลางที่ผู้เช่าหอพักต้องจ่ายให้กับเจ้าของหอ โดยค่าน้ำค่าไฟส่วนเกินนั้นจะไม่มีการออกบิลใบเสร็จให้

ด้านชาวเน็ตที่ต้องอาศัยอยู่ที่หอพักก็เข้ามาแสดงความเห็นโดยแจ้งว่าที่หอพักของเธอก็ประกาศแจ้งในลักษณะนี้เช่นกัน บ้างก็สอบถามว่าสามารถร้องเรียน เรื่องความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

related