svasdssvasds

"ศศิน" โพสต์เฟซบุ๊กจี้ต่อมสำนึก "เปรมชัย" ต่อเนื่อง ลุ้นอัยการภาค 7 แถลงผลสั่งฟ้องวันนี้

"ศศิน" โพสต์เฟซบุ๊กจี้ต่อมสำนึก "เปรมชัย" ต่อเนื่อง ลุ้นอัยการภาค 7 แถลงผลสั่งฟ้องวันนี้

อัยการภาค 7 เตรียมแถลงข่าวสั่งฟ้องนายเปรมชัย และพวก คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ช่วงเช้าวันนี้ ด้านมูลนิธสืบนาคะเสถียรเตรียม จัดงานหน้าหอศิลป์ฯ วันที่ 5 พฤษภาคม

"ศศิน" โพสต์แถลงข่าวคดี "เปรมชัย" 5 พ.ค.นี้

หลังจากนายเปรมชัย กรรณสูต ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกับพวกอีก 3 คน ในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พูดในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า ไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างเห็นอกเห็นใจ จนกลายเป็นกระแสต่อต้านอย่างหนัก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น วานนี้ (29 เม.ย.) นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ผ่านมาใกล้ครบ 3 เดือน ผมไม่รู้ว่าคุณเปรมชัย มีความสำนึกอะไรเพิ่มเติมบ้างไหม? เริ่มที่คุณทราบไหมว่า ป่าที่คุณเข้าไปเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ไม่ใช่ป่าสงวนแห่งชาติที่คุณเคยไปสร้างเขื่อนเขาแหลม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ตั้งขึ้นให้เป็นแหล่งรักษาแหล่งประชากร และพันธุกรรมสัตว์ป่า ถ้าคุณไม่รู้ แสดงว่าคุณทำโครงการพัฒนาเข้าป่าไทย ลาว พม่า มากมาย คุณไม่สนใจอะไรมากกว่าผลประโยชน์หน้างานตัวเอง มีข่าวลือเรื่องพฤติกรรมแบบนี้ของคุณพอสมควรว่า ชอบไปตามไซต์งานในป่า เพื่อทำพฤติกรรมนี้ในป่าที่คุณเข้าไปเป็นประจำ ที่ทุ่งใหญ่คุณเข้าไปโดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่ และบังเอิญทำตามพฤติกรรมที่เคยทำและทราบมาด้วยว่าสัตว์ป่าขนาดใหญ่ โดยเฉพาะสัตว์ผู้ล่าอย่างเสือใหญ่ มีจำนวนประชากรพอสมควร ที่จะรักษาให้อยู่รอดตามธรรมชาติ ก็แค่ที่ป่าทุ่งใหญ่ต่อห้วยขาแข้งนี้ และคุณย่ามใจว่าคอนเนกชั่นของคุณ ความยิ่งใหญ่ทางธุรกิจของคุณ มีอภิสิทธิ์พอที่จะเข้าไปทำพฤติกรรมแบบนี้

วันนี้สังคมแสดงออกว่าไม่ยอมรับในสิ่งที่คุณทำลงไป คุณมีทางเลือก 3 ทาง คือ 1.ยอมสารภาพรับผิด 2.หนีคดีไปต่างประเทศ 3.เลือกที่จะสู้คดีให้รับโทษน้อยที่สุด คุณแสดงท่าทีว่า เลือกทางสุดท้าย แสดงว่าคุณไม่มีสำนึกในความผิด และกำลังถลำตัวไปในความผิดอื่นๆ คือใช้อำนาจเงินใช้เทคนิคกฎหมาย และผู้คนที่เกี่ยวข้องให้ช่วยคนผิดและสร้างบรรทัดฐานให้สังคมเชื่อต่อไปว่า คนรวยทำผิดไม่ติดคุก ฉะนั้นประเทศไทยจะได้เห็นกัน โดยชวนไปส่งคุณเปรมชัย ขึ้นศาล เจอกันวันที่ 5 พฤษภาคมนี้"

สำหรับวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จะจัดงานตลาดนัดคนรักษ์ป่า และแถลงข่าวถึงประเด็นต่างๆ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

อัยการแถลงวันนี้ สั่งฟ้อง "เปรมชัย" และพวก

ขณะที่นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 ผู้ดูแลสำนวนคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวกรณีสั่งฟ้องนายเปรมชัย และพวก ช่วงเช้าวันนี้ (30 เม.ย.) เวลา 10.00 น.ที่อาคารสำนักงานอัยการภาค 7 จังหวัดราชบุรี โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด มีความเห็นชี้ขาด กรณีความเห็นแย้งที่ตำรวจต้องการให้สั่งฟ้องเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา หลังจากอัยการภาค 7 สั่งฟ้องเพียง 6 ข้อหา โดยมีการส่งความเห็นชี้ขาด พร้อมสำนวนคดีกลับคืนให้อัยการภาค 7 แล้ว ซึ่งหลังการแถลงข่าวในวันนี้ อัยการภาค 7 จะนำสำนวนและคำฟ้องไปยื่นฟ้องนายเปรมชัย และพวกแน่นอน ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

related