svasdssvasds

เมืองลพบุรีสั่งปราบนกพิราบทำเมนูเด็ด I ตื่นข่าวเช้า

เมืองลพบุรีสั่งปราบนกพิราบทำเมนูเด็ด I ตื่นข่าวเช้า

นายอำเภอลพบุรี พร้อมปศุสัตว์จังหวัด โชว์แนวคิดจับนกพิราบทำเมนูอาหาร หวังลดปัญหานกพิราบล้นเมือง ก่อนเปิดที่ว่าการอำเภอ ทอดสดๆ เป็นอาหารกลางวัน

นกพิราบหลายสิบตัว ที่ถูกจับอยู่ในกรง ก่อนถูกนำลงกระทะ เพื่อประกอบเป็นอาหาร ถือเป็นคำสั่งภายใต้แนวคิดของนายแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด ที่ต้องการจับเป็น-จับตายนกพิราบ ที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ทั้งตามสถานที่ราชการ วัดวาอาราม โบราณสถาน และพื้นที่เกษตรกร เป็นต้น // โดยเมื่อวานนี้ กลุ่มกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมทำเมนูนกพิราบ ทั้งผัดเผ็ด แกง ทอด บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี ที่มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ 22 ตำบล ทำเมนูนกพิราบ ตำบลละ 1 เมนู เข้าประกวดเป็นอาหารกลางวันอีกด้วย // แม้ช่วงแรกหลายคนยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าลองชิมเมนูดังกล่าว แต่สุดท้ายเมื่อได้ชิมแล้ว หลายคนถึงขั้นติดใจกันเลยทีเดียว

โดยนายแปลก นายอำเภอเมืองลพบุรี กล่าวว่า นกพิราบเป็นตัวทำลายพืชผลการเกษตร และทำลายโบราณสถานต่างๆ รวมถึงเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค หลายชนิด ซึ่งนับวันยิ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้น จึงมีคำสั่งให้ 22 ตำบล ทดลองกำจัดนกพิราบ ด้วยวิธีจับเป็น-จับตาย จับเป็นจะได้เงินจากปศุสัตว์ตัวละ 10 บาท ถ้าจับตายจะทำเป็นอาหาร ภายใต้ข้อแม้ต้องทำให้สุก ก่อนรับประทาน หลังจากนี้หากพบว่า แนวคิดได้ผลจริง จะเสนอให้ทางจังหวัดพิจารณา นำมาปรับปรุงใช้ต่อไป

ขณะที่นายแพทย์-โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การบริโภคนกพิราบนั้น ต้องปรุงให้สุกทุกครั้ง และต้องไม่ใช่นกพิราบที่ป่วยตายเด็ดขาด เพราะเสี่ยงติดเชื้อโรคได้

สำหรับนกพิราบ และมูลนก เป็นพาหนะนำโรคต่างๆ เช่น โรคติดเชื้อจากเชื้ออีโคไล , โรคหวัดตาเดียว , โรคทางเดินหายใจ , โรคกรดในกระเพาะอาหารอักเสบ , โรคพยาธิภายใน-ภายนอก , โรคถ่ายเหลว , รวมถึงโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เป็นต้น

 

ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ 06.00-07.00 น.

ทางสปริงนิวส์ สถานีข่าวจริง คุณภาพมาตรฐานสากล ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

related