svasdssvasds

ระดมพล! ล่า "แก๊งตุ๋น" หลอกครอบครัวคนพิการโอนเงินจนหมดตัว

ระดมพล! ล่า "แก๊งตุ๋น" หลอกครอบครัวคนพิการโอนเงินจนหมดตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Airline ระดมชาวเน็ตเตรียมล่ามิจฉาชีพหลอกเงินครอบครัวพิการที่เพจ "นางฟ้าซาลอน" เคยให้ความช่วยเหลือและโพสต์เรื่องราวของครอบครัวนี้ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยจากกรณีเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค. เพจนางฟ้าซาลอน ได้โพสต์แจ้งข่าวมิจฉาชีพหลอกเงินครอบครัวพิการที่เคยให้ความช่วยเหลือ ระบุข้อความว่า "ครอบครัวนี้ โดนมิจฉาชีพ โทรมาหลอก ว่า มีเงินจะบริจาค 130,000 บาท แต่ต้องให้ผู้พิการ โอนเงินค่าธรรมเนียมร่วมหมื่นบาท เพื่อแลกกับเงินบริจาค สุดท้ายผู้พิการหลงเชื่อ โอนเงินค่าธรรมเนียมไปให้ มิจฉาชีพคนดังกล่าว บล็อกเฟซ บล็อกไลน์ บล็อกเบอร์ ....ทิ้งไว้เพียง ความ เดือดร้อน ความอดอยากและหิวโหย. .....เพราะพวกเขาไม่มีเงินแล้ว"

เมื่อเพจ Red Skull Airline ทราบเรื่อง จึงระดมชาวเน็ตเตรียมล่ามิจฉาชีพรายดังกล่าวนี้ และขณะนี้กำลังติดต่อขอรายละเอียดข้อมูลจากทางเพจนางฟ้าซาลอน

โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "เตรียมออกล่าคนเ-ีย2018 กัน เดี๋ยวกูจะขอข้อมูลจากทาง นางฟ้าซาลอน ใครมีความถนัดทางด้านไหนเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำงานเกี่ยวกับเครือข่ายมือถือ ทำงานธนาคาร เป็นตำรวจ เป็นทนาย ถ้ามีค่าใช้จ่ายกูเปิด บช.กลาง ขายของแรร์ในเพจแล้วระดมทุนช่วยไอ้สั-"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ตอนนี้มิจฉาชีพรูปแบบนี้หลอกผู้เดือดร้อนไปหลายรายแล้ว พวกมันจะเลือกเคส ที่ นางฟ้าซาลอน ลงพื้นที่ไปช่วยแล้ว และเห็นว่า มีการโอนเงินไปช่วยเหลือแล้ว มันจึงเริ่มทำมาหากิน

ทางญาติผู้พิการบอกว่า "ตำรวจบอกให้ทำใจ คงไม่ได้เงินคืน"

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโซเชียล และต่างก็ช่วยตามหาตัวมิจฉาชีพรายนี้มารับโทษและคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวที่ถูกเอาเปรียบ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Red Skull Airline  /  นางฟ้าซาลอน

related