svasdssvasds

ญาติสาวท้องอ่อนร้องเพจดังช่วย! หมอฉีดยาแก้ป่วยให้กลับแพ้รุนแรง

ญาติสาวท้องอ่อนร้องเพจดังช่วย! หมอฉีดยาแก้ป่วยให้กลับแพ้รุนแรง

ญาติสาว 15 กำลังตั้งครรภ์ ร้องเพจดังให้ช่วยเหลือ หลังป่วยเป็นไข้แล้วไปหาหมอโดยหมอฉีดยาให้ 2 เข็ม กลับบ้าน ท้องเสีย อาเจียน จนต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน แพทย์ระบุแพ้ยารุนแรง

เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความเล่าว่า น้องสาวซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 2 เดือนและเกิดอาการป่วย จึงไปหาแพทย์ในคลินิกชื่อดังใน อ.ด่านขุนทด โดยน้องได้แพทย์แล้ว่าท้อง หลังจากนั้นทางคลินิก จึงฉีดยาให้ 2 เข็ม เมื่อกลับถึงบ้านประมาณ 4 ทุ่ม น้องเกิดมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและอาเจียนจนหมดสติไป

ญาติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นก็พบว่ามีอาการตัวบวมมากขึ้น เมื่อโรงพยาบาล ได้ขอบันทึกจากคลินิก เพื่อตรวจหาตัวยา แต่กลับไม่พบตัวยาที่เขียนในบันทึกการรักษา จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมาย หรือคำแนะนำเรียกร้องความเป็นธรรมกับทางญาติน้องด้วยพราะไม่มีใครออกมารับผิดชอบเลย

และล่าสุด นายเตชะ ทับทอง ประธานมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย ได้ประสานขอข้อมูลกับญาติแล้วทราบว่า หญิงรายดังกล่าว มีอายุเพียง 15 ปี และกำลังตั้งท้อง โดยเธอมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรงจนน่าเป็นห่วงเด็กในครรภ์ การรักษาต้องดูอาการวันต่อวัน

ขณะที่ เพื่อบ้านของหญิงรายงานดังกล่าวได้มีการโพสต์รายงานว่า อาการล่าสุดทราบว่าเด็กในน้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวแม่นั้นก็มีอาการทรุดหนัก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เพจแหม่มโพธิ์ดำ

related