svasdssvasds

แม่โจ๋มาบตาพุด เถียงตำรวจลั่นโรงพัก จะจับลูกต้องเอาหมายจับมาโชว์ก่อน [คลิป]

แม่โจ๋มาบตาพุด เถียงตำรวจลั่นโรงพัก จะจับลูกต้องเอาหมายจับมาโชว์ก่อน [คลิป]

ครอบครัวโจ๋มาบตาพุด เถียงลั่นโรงพัก พร้อมติดคุกแทนลูก

จากกรณีที่ครอบครัวยกพวกด่ากราดตำรวจมาบตาพุดเหตุถูกเขียนใบสั่ง เพราะจอดรถในที่ห้ามจอด ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.61) แฟนเพจเฟซบุ๊ก " ส้นตีน" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า " ความรู้ระดับ นิติศาสตร์ ม.ดัง

"ความผิดซึ่งหน้า ถามหาหมายจับ"

กูยอมใจเจ้าหน้าที่เลยความอดทนสูงมาก #แต่ขอตำหนิหน่อยเถอะ

เจอแบบนี้ แจ้งข้อหาแจ้งสิทธิ

เชิญตัวดีๆไม่ยอมปฏิบัติตาม ก็ใช้กำลังตามสมควรเลย

ขัดขืนต่อสู้ก็ใส่กุญแจมือซะ

@ซิส "   ซึ่งในคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดไปโรงพัก แต่ลูกชายกลับไม่ยอมลงจากรถ ปล่อยให้แม่ยืนโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่

โดยฝ่ายแม่กล่าวว่า "ลูกชายของตนทำผิดข้อหาอะไร ทำไมถึงต้องบังคับให้มาโรงพัก ต้องตั้งข้อหาก่อน ตำรวจเชิญแบบไหน มาล้อมรถได้อย่างไร เป็นสิทธิ์ของตนที่ลูกตนจะไม่ลงจากรถ จะจับได้อย่างไร ผิด พ.ร.บ. หรือกฎหมายข้อไหน วรรคที่เท่าไร ตำรวจต้องออกหมายจับมา "

ด้านตำรวจ พยายามชี้แจงว่า ไม่ใช่การบังคับ เพียงใช้อำนาจตามกฎหมายในการเชิญตัวมาให้ข้อมูล ซึ่งหากตำรวจทำผิด ทางครอบครัวก็สามารถแจ้งความได้ เพียงแค่มาให้ข้อมูล และขอเชิญให้ลงมาเฉย ๆ

แต่ทางคุณแม่ก็ยังคงดึงดัน แย้งต่อว่า " ตำรวจบังคับ หากเราไม่ยอมตำรวจจะบังคับได้หรือ และที่ตนมาโรงพักเพราะตำรวจบังคับมา" ตำรวจจึงถามกลับว่า " บังคับอย่างไร ตำรวจเพียงใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย" ฝ่ายแม่ยังกล่าวต่อว่า "คุณมาเชิญเราลงจากรถ หากเราไม่ยอมลง คุณจะทำอะไรเราได้"

ด้านเจ้าหน้าที่ได้อธิบายอีกว่า " ลูกชายได้ต่อสู้ขัดขวางกับตำรวจจึงได้เชิญตัวมา ส่วนกรณีที่บอกว่าให้เอาหมายจับนั้น ไม่เกี่ยวกัน เพราะลูกชายต่อยตำรวจ ถือเป็นความผิดซึ่งหน้า ไม่ต้องออกหมายจับ ส่วนตำรวจที่ทำร้ายซึ่งหน้า ทางครอบครัวก็สามารถแจ้งความได้ และให้นำลูกชายมาแจ้งความ" ฝ่ายแม่ก็ไม่ลดละกล่าวต่อว่า " ไม่จำเป็นลูกยังไม่บรรลุนิติภาวะ ตนจะแจ้งความเองและติดคุกแทนลูกได้ "

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยกพวกข่ม! ตำรวจเรียกปรับฐานจอดในพื้นที่ห้าม แต่คนผิดรวมตัวข่มขู่ [คลิป]

related