svasdssvasds

ชีวิตมันก็แบบนี้! "อัษฎาวุธ" สร้างเรื่องไร้เงินสอนลูกสาวรู้คุณค่าและหัดอดออม

ชีวิตมันก็แบบนี้! "อัษฎาวุธ" สร้างเรื่องไร้เงินสอนลูกสาวรู้คุณค่าและหัดอดออม

"อัษฎาวุธ" โพสต์วิธีสอนลูกให้รู้ค่าของเงิน โดยการออมเพื่อนำไปจ่ายค่าเล่าเรียน ลั่น ดราม่ารับเปิดเทอม

ต้องขอบอกเลยว่าถอดแบบหน้าตาจากคุณพ่อคุณแม่มาเป๊ะจริงๆ สำหรับ "น้องสิงห์" ลูกสาวสุดที่รักของผู้กำกับและนักแสดงมากฝีมือ "วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร" รวมถึงน้องสิงห์ที่ฉายแววศิลปิน ชอบงานศิลปะเหมือนพ่อ และยังได้ตามติดคุณพ่อไปตามละครกองตั้งแต่เด็ก

ล่าสุด "วุธ อัษฎาวุธ" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "ดราม่ารับเปิดเทอม......เทอมที่แล้วตั้งใจให้สิงห์ถือเงินไปจ่ายเอง เงินสด 1 ปึก ให้นางรู้ว่าการเรียน 1 เทอมต้องใช้เงินเท่านี้ นางยังไม่รู้สึก เทอมนี้ใช้วิธีจ่ายเงินเช้าวันเปิดเทอม ซึ่งถ้ายังไม่จ่ายก็ยังไม่มีชื่อในห้องเรียน นางไม่เห็นชื่อตัวเองก็เริ่มใจเสีย แล้วเราก็พยายามแสดงถึงความยากลำบากในการรวบรวมเงินมาให้พอจ่ายค่าเทอม โดยการยกกล่องเงินออมของแม่กับสิงห์ที่พี่แท็กซี่สอนให้เก็บแบงค์ 50 แล้วเราก็ช่วยกันเก็บมาเป็นเวลา 1 ปี บวกกับเงินที่ค่อย ๆ ทยอยเบิกทีละนิด โดยยอดสุดท้ายเบิกได้ตอนเช้าแบบฉิวเฉียดโรงเรียนเข้า เมื่อคืนเด็กนั่งตาปริบ ๆ ว่าจะได้ไปเรียนหนังสือหรือเปล่า แล้วก็เดินไปหยิบเงินในกล่องตัวเองมาส่งให้ “อ่ะ มี 140 เราช่วย ๆ กันนะ” เมื่อถือถุงเงินไปจ่ายที่ห้องการเงิน คุณครูงง ๆ ยกถุงเงินขึ้นดู คุณครูคงเห็นใจคุณอัษฎาวุธมาก ๆ นับเงินกันเงียบ ๆ สิงห์ก็ยืนจ๋อย ๆ บอกคุณครูว่าเงินเก็บค่ะ เราจำลองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด ที่อาจเกิดกับเราวันไหนก็ได้ให้ลูกรู้ ว่าชีวิตมันก็แบบนี้แหละ ไม่แน่ไม่นอน เงินน่ะ..ยังไงป๋ากับแม่ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อหามาให้ลูกได้เรียนอยู่แล้ว อยู่ที่ลูกแล้วนะ......ว่าจะเรียนหรือไม่เรียน"

 

ดราม่ารับเปิดเทอม......เทอมที่แล้วตั้งใจให้สิงห์ถือเงินไปจ่ายเอง เงินสด 1 ปึก ให้นางรู้ว่าการเรียน 1 เทอมต้องใช้เงินเท่านี้ นางยังไม่รู้สึก เทอมนี้ใช้วิธีจ่ายเงินเช้าวันเปิดเทอม ซึ่งถ้ายังไม่จ่ายก็ยังไม่มีชื่อในห้องเรียน นางไม่เห็นชื่อตัวเองก็เริ่มใจเสีย แล้วเราก็พยายามแสดงถึงความยากลำบากในการรวบรวมเงินมาให้พอจ่ายค่าเทอม โดยการยกกล่องเงินออมของแม่กับสิงห์ที่พี่แท็กซี่สอนให้เก็บแบงค์ 50 แล้วเราก็ช่วยกันเก็บมาเป็นเวลา 1 ปี บวกกับเงินที่ค่อย ๆ ทยอยเบิกทีละนิด โดยยอดสุดท้ายเบิกได้ตอนเช้าแบบฉิวเฉียดโรงเรียนเข้า เมื่อคืนเด็กนั่งตาปริบ ๆ ว่าจะได้ไปเรียนหนังสือหรือเปล่า แล้วก็เดินไปหยิบเงินในกล่องตัวเองมาส่งให้ “อ่ะ มี 140 เราช่วย ๆ กันนะ” เมื่อถือถุงเงินไปจ่ายที่ห้องการเงิน คุณครูงง ๆ ยกถุงเงินขึ้นดู คุณครูคงเห็นใจคุณอัษฎาวุธมาก ๆ นับเงินกันเงียบ ๆ สิงห์ก็ยืนจ๋อย ๆ บอกคุณครูว่าเงินเก็บค่ะ เราจำลองสถานการณ์ที่แย่ที่สุด ที่อาจเกิดกับเราวันไหนก็ได้ให้ลูกรู้ ว่าชีวิตมันก็แบบนี้แหละ ไม่แน่ไม่นอน เงินน่ะ..ยังไงป๋ากับแม่ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อหามาให้ลูกได้เรียนอยู่แล้ว อยู่ที่ลูกแล้วนะ......ว่าจะเรียนหรือไม่เรียน @mynameissingha ? Cr. ✍?by @phanit_jain

โพสต์ที่แชร์โดย asadawut luangsuntorn (@asadawut_luang) เมื่อ

ซึ่งหลายคนก็บอกว่าชอบการเลี้ยงลูกของครอบครัว "เหลืองสุนทร" มากๆ รวมถึงอยากเอาไปเป็นตัวอย่างสอนลูกบ้าง สำหรับการใช้ชีวิตซึ่งมีความไม่แน่นอน และเป็นการสอนทางอ้อมให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงินและให้ตั้งใจเรียนด้วย

ชีวิตมันก็แบบนี้! "อัษฎาวุธ" สร้างเรื่องไร้เงินสอนลูกสาวรู้คุณค่าและหัดอดออม

related