svasdssvasds

สู้ชีวิต! เปิดชีวิตดาบตำรวจ ผู้รับงานในวงการบันเทิงมากว่า 100 เรื่อง

สู้ชีวิต! เปิดชีวิตดาบตำรวจ ผู้รับงานในวงการบันเทิงมากว่า 100 เรื่อง

หลายคนคงคุ้นหน้ากว่าดาราหลายคน สำหรับนักแสดงตัวประกอบ ที่รับบท "ตำรวจ" อยู่ตลอด จนทำหลายคนเห็นจนชินตา แต่พอถามว่าเขาเป็นใคร ในชีวิตจริงเขาก็เป็นตำรวจ มีชื่อว่า "ด.ต.สิริเวช เจริญชนม์" ตำรวจสู้ชีวิต หากว่างจากงานราชการ ก็จะรับหน้าที่ เฝ้าร้านทอง , เฝ้าธนาคาร , ร้านสะดวกซื้อ แถมรับงานในวงการบันเทิงด้วย

ดาบตำรวจสิริเวช เจริญชนม์ หนุ่มตำรวจในชีวิตจริง ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากการรับบทเป็นตำรวจในละครเป็น 100 เรื่อง เริ่มเข้าวงการแสดง จากนั้นก็เริ่มมีงานแสดงตามมาอีกมากมายโดยมักจะได้รับบทเป็นตำรวจอยู่เสมอ

ด.ต.สิริเวช เจริญชนม์ เป็นลูกคนกลางจากพี่น้องทั้งหมด 5 คน เกิดที่ จ.สุราษฎร์ธานี จากครอบครัวชาวสวนยางฐานะยากจน มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ เพื่อแบ่งเบาภาระทางบ้าน ในวัยเด็ก ด.ต.สิริเวช เจริญชนม์ เรียนจบชั้น ป.6 จากโรงเรียนบ้านควนเนียง อำเภอบ้านนาสาน จบมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนพรุพีพิทยาคม จบ ปวช.สาขาช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีภาคใต้ จากนั้นเขาได้สมัครเข้าเรียนระดับปวส.ที่โรงเรียนเทคนิค จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และในช่วงนั้นมีการเปิดสอบคัดเลือกตำรวจทั่วประเทศ จำนวน 300 อัตรา เขาจึงตัดสินใจเข้าสอบและเขาก็สามารถสอบเข้าตำรวจได้สำเร็จจึงขอลาออกจากโรงเรียนเทคนิคทันที

สู้ชีวิต! เปิดชีวิตดาบตำรวจ ผู้รับงานในวงการบันเทิงมากว่า 100 เรื่อง

ต่อมาในปี พ.ศ.2537 ว่าที่พลตำรวจสิริเวช จึงได้มุ่งหน้าก้าวสู่ทางฝันสมกับความตั้งใจ โดยมีแค่เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่เพียง 5 ชุดในกระเป๋าเดินทาง เข้ามาเรียนที่โรงเรียนตำรวจ จังหวัดนครปฐม ในหลักสูตรเร่งรัด 4 เดือน ปีพ.ศ.2538 เขาได้ถูกเรียกตัวเข้ารับราชการตำรวจที่กรุงเทพฯ ในคำสั่งบรรจุแต่งตั้งตำแหน่งยศพลตำรวจ ที่สถานีตำรวจดับเพลิงลาดยาว แผนกช่างซ่อมบำรุง

สู้ชีวิต! เปิดชีวิตดาบตำรวจ ผู้รับงานในวงการบันเทิงมากว่า 100 เรื่อง

ซึ่งสาเหตุที่เข้าวงการบันเทิง เจ้าตัวเปิดเผยว่า "เมื่อครั้งที่ตนรับราชการตำแหน่งพลตำรวจ ที่สถานีตำรวจดับเพลิงลาดยาว มีอยู่วันหนึ่งในช่วงรอเหตุ ได้มีกองถ่ายละครจากค่ายกันตนา ได้มาติดต่อให้ตำรวจไปเล่นละครเป็นตัวประกอบเรื่อง "สารวัตรเถื่อน" ก็เลยชอบงานแสดงตั้งแต่นั้นมา เงินเดือนในการรับราชการตำรวจกับภาระที่ต้องดูแลลูกเมียนั้นไม่เพียงพอ จึงต้องหาอาชีพเสริม นอกจากการรับบทตำรวจ ตนทำมาแล้วตั้งแต่การเฝ้าธนาคาร ร้านทอง จนถึง โชเฟอร์แท็กซี่ นับว่าเป็นคนสู้ชีวิตคนหนึ่งจริงๆ ถือเป็นแบบอย่างดีที่ให้กับน้องๆ เพื่อนข้าราชการ ได้นำเป็นแบบอย่างในความสู้ชีวิต ทำอาชีพสุจริต"

related