svasdssvasds

เพจดังแฉต่อ ผอ.ขนมจีนน้ำปลา กินยาวถึงเสาไฟ-ขนมเด็ก

เพจดังแฉต่อ ผอ.ขนมจีนน้ำปลา กินยาวถึงเสาไฟ-ขนมเด็ก

เพจดังในโลกโซเชียล ออกมาแฉ ผอ. โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต่อเนื่อง หลังพบนอกจากเรื่องอาหารเด็กแล้ว ยังมีทุจริตเสาไฟฟ้า และขนมที่ขายในโรงเรียนด้วย

เฟซบุ๊กแฟนเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการทุจริต ของโรงเรียนทางภาคได้อย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า “โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อีกแล้ว เรื่องไม่ได้มีแค่ให้เด็กกินขนมจีนน้ำปลารัวๆ มาสามปีกว่า แต่กินลามไปถึงเสาไฟและอีกหลายอย่าง”

เพจดังระบุว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ทำการจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟภายในโรงเรียน วงเงิน 380,200 บาท เป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เดินสาย VCT ติดตั้งตู้ควบคุม และลงเสาไฟคอนกรีตแบบมาตรฐานของการไฟฟ้า เสาสูง 8 เมตร จำนวน 8 เสา ซึ่งการตกลงราคา ผอ.เป็นผู้รับงานเอง จ้างคนในพื้นที่ดำเนินการ หลังการตรวจดูราคาอุปกรณ์ พบความผิดปกติหลายรายการ แต่ที่ชัดเจน คือ เสาไฟ 8 ต้น ปักจริงเพียง 6 ต้น และฝังไม่ได้ระดับตามแบบ ซึ่งตรวจรับไปเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

อนาถ…นร.สุราษฎร์ฯ กิน “ขนมจีนกับน้ำปลา” เป็นอาหารกลางวัน

ผงะ!ผลสอบ โรงเรียนบ้านท่าใหม่พบให้เด็กกินขนมจีนน้ำปลา 3 ปี

จนเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เขตพื้นที่การศึกษา ได้เข้าไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าว กดดันให้รักษาการผอ. และครูที่เป็นกรรมการตรวจรับ ร่วมกันรับผิดชอบ จนคิดกันว่าจะรวมเงินซื้อคืน โดยครูที่ตรวจรับไม่มีความรู้ด้านงานไฟฟ้าและก่อสร้าง ถูกบังคับให้รับงาน และมีการข่มขู่ด้วย

นอกจากนี้เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ยังถามถึงความเหมาะสมในการขายขนมให้กับเด็กๆ ในโรงเรียน  ซึ่งเป็นขนมปัง ราดนมและเม็ดน้ำตาล ขายแผ่นละ 5 บาท และยังระบุอีกด้วยว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่าทำขายเด็กเพื่อเป็นค่าอาหารกลางวันครู และเพื่อให้เด็กได้กินขนมที่มีประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> เด้งแล้ว!…ผอ. โรงเรียนดังสุราษฎร์ ปมปล่อยเด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

ขอบคุณภาพจาก FB : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

related