svasdssvasds

กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย

กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย

"1 วันในถ้ำหลวงจะยาวนานแค่ไหน" กว่าจะผ่าน 10 วันที่มืดมิด ความช่วยเหลือจากข้างนอกถ้ำหลวงว่ายากแล้ว 13 ชีวิตต้องเข้มแข็งแค่ไหนถึงจะผ่านมาได้ขนาดนี้

อินสตาแกรมของสปริงนิวส์ ได้โพสต์ “ขอคนละ 1 กำลังใจให้โค้ชเอก” นายเอกพล จันทะวงษ์ 1 ใน 13 ผู้ประสบภัยที่ติดในถ้ำหลวงมานานกว่า 10 วัน ปรากฏว่าล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) มีผู้มากดถูกใจกว่า 3.2 หมื่นคน และแสดงความคิดเห็นเกือบ 2 พันคน ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณโค้ชเอกที่มีสติ ดูแลน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 12 คน ได้อย่างดีและปลอดภัย ท่ามกลางภาวะที่แทบจะเรียกว่าวิกฤติ เพราะตลอดเวลา 10 วันในถ้ำหลวง เต็มไปด้วยน้ำ ความมืดมิด และไม่รู้ทางออก

คนที่ติดตามข่าวสารต่างคาดการณ์ว่าเด็กๆจะตื่นกลัว แต่จากคลิปวีดีโอที่นักดำน้ำชาวอังกฤษไปพบเด็กๆ วินาทีแรกพบว่าทุกคนยังมีสติดี ในการสื่อสารตอบโต้เป็นภาษาอังกฤษได้รู้เรื่อง และยังมีการวางแผนใช้ไฟฉายดูเส้นทางและระดับน้ำทีละอัน ไม่ให้ใช้พร้อมกันทุกอัน เพื่อประหยัดถ่ายไฟฉาย อีกทั้งยังมีกระแสว่าโค้ชเอก ให้เด็กๆนั้งสมาธิ เพื่อควบคุมสติ ไม่ตื่นตะหนกและประหยัดพลังงานในร่างกาย หรือ กระแสข่าวที่ว่าโค้ชเอก ให้เด็กๆดื่มน้ำที่ไหลมาตามผนังถ้ำเท่านั้นเพราะสกปรกและมีเชื้อโรคน้อยกว่าน้ำที่ไหลพัดมา หรือ ขนมที่พกติดเข้าไปเพื่อเตรียมฉลองวันเกิดให้กับสมาชิกด้านใน โค้ชเอกก็จะเสียสละไม่กิน ส่งผลให้ภาวะการตรวจสุขภาพเบื้องต้นครั้งแรก มีเพียงร่างกายของโค้ชเอกที่อยู่ในภาวะสีเหลือง ซึ่งอ่อนแอที่สุดใน 13 คน และคลิปวีดีโอล่าสุดที่น้องๆทีมหมูป่า 12 คน ยิ้มแย้ม ดูสดชื่นขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ช่วงหนึ่งภาพได้หันไปทางโค้ชเอก ซึ่งนั่งนิ่ง ไม่หันมามองกล้อง และมีสีหน้าดูเครียดและกังวล ทำให้โลกโซเชียลต่างพากันให้กำลังใจโค้ชเอก ซึ่งเป็นผู้ใหญ่เพียงคนเดียว สามารถดูแลน้องๆให้มีสติ และไม่ตื่นตระหนกได้เป็นอย่างดี

กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย

ขณะที่เฟซบุ๊กของ “เอกพล จันทะวงษ์” หรือ โค้ชเอก ซึ่งได้ถ่ายทอดสด การซ้อมฟุตบอลของน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี เมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ไม่กี่ชั่วโมง ของที่ทั้งหมดจะเดินทางเข้าไปในถ้าหลวง และติดอยู่ด้านใน ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) มีผู้รับชมกว่า 1 ล้านครั้งแล้ว มีผู้กดถูกใจกว่า 6.4 หมื่นครั้ง และแสดงความคิดเห็น กว่า 2.2 หมื่นครั้ง ซึ่งทุกคนต่างให้กำลังใจโค้ชเอก และน้องๆทีมหมูป่า ขอให้ปลอดภัยออกมาโดยเร็ว และขอบคุณที่โค้ชเอกเข้มแข็ง มีสติ เสียสละ จนเจ้าหน้าที่ไปเจอน้องๆทุกคนปลอดภัย

กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย กำลังใจท่วมโซเชียล! ขอบคุณ "โค้ชเอก" มีสติ ดูแลทีมหมูป่าปลอดภัย

related