svasdssvasds

เสียงจากถ้ำหลวง เปิดบันทึกระหว่างปฏิบัติงานของทีมสำรวจโพรง

เสียงจากถ้ำหลวง เปิดบันทึกระหว่างปฏิบัติงานของทีมสำรวจโพรง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Folk Kamponsak Sassadee หรือ โฟล์ค กำพลศักดิ์ สัสดี หนุ่มสตูล วัย 41 ปี ที่ร่วมสำรวจโพรงถ้ำ บริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้โพสต์เรื่องเล่าระหว่างปฏิบัติงาน โดยระบุว่า

เสียง….

ในช่วงสุดท้ายของการค้นหาปล่องถ้ำเมื่อวาน ขณะกำลังนั่งพักคนเดียวอยู่ในโถงเล็กๆสุดปลายทาง ที่ระดับความลึกกว่า 50 ม. พี่ชัยซึ่งเป็นเพื่อนคู่บัดดี้ที่อยู่ใกล้ที่สุดนั้นอยู่สูงขึ้นไปกว่า 30 ม. ต้องตะโกนสุดเสียงทักทายกันทุกๆ 5 นาที หากมีการเงียบไม่มีการตอบรับ ทีมสนับสนุนข้างบนอีกกว่า 30 คน จะลงมาชาร์ตทันทีตามกฏ

รัศมีรอบตัวแค่วาเดียวคือผนังทึบตัน ระดับออกซิเจนอยู่ที่ 20.9 ที่มุมปลายเท้ามีช่องเล็กๆกว้างไม่ถึงศอกยาวราวเมตรนึง มีลมเย็นๆไหลช้าๆออกมาทางช่องนั้น จึงนอนราบเพื่อเอียงไปฟังเสียงลมที่ไหลออกมา แต่ปรากฏว่ามันไม่ได้มีเพียงแค่เสียงของลม มันมีเสียงอื่นๆปะปนอยู่ในนั้นเบาๆ ด้วยความตื่นเต้นจึงรีบตะโกนบอกคู่บัดดี้ว่า ให้ทุกคนเงียบ

เสียงจากถ้ำหลวง เปิดบันทึกระหว่างปฏิบัติงานของทีมสำรวจโพรง

และแล้ว ก็ได้ยินเสียงชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ มันคล้ายเสียงแมลงบางอย่าง บางทีก็คล้ายเสียงคนซุบซิบเบาๆแหบๆ บางทีคล้ายเสียงคนสวดมนต์ในภาษาที่ไม่คุ้นเคย พื้นที่นอนคว่ำอยู่นั้นก็เปียกชุ่มและเย็นเชียบ และได้ทำการทดลองบางอย่างด้วยการปิดไฟฉายที่กำลังมีควันคลุ้งออกมาจากฝ่ามือ ปรากฏว่าเสียงนั้นก็หายไปพร้อมกับความมืดสนิทที่มาเยือนในทันทีทันใด ทุกทิศทางนั้นมืดยิ่งกว่าปิดตา หนาว เงียบ นับเวลาต่อไปเรื่อยๆจนครบ 5 นาที จึงตะโกนขึ้นไปข้างบนว่าเคลียยย

ตั้งแต่มาสำรวจที่นี่ได้พบกับสัญญาณบางอย่างที่น่าสนใจมากมายในแต่ละครั้ง แต่ไม่ควรจะเล่าให้ใครฟังหากภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะไม่มีใครกล้าลงมาเป็นคู่บัดดี้ให้เราสำรวจจนจบ เมื่อภารกิจจบก็เล่าได้ เอาง่ายๆล่ะกันว่า ลงกันมาสองคน แต่ระหว่างขึ้นกลับ นับเงาได้ 3 อย่าไปบอกพี่ชัยปอเต็กตึ๊งล่ะ นี่ครั้งแรกในถ้ำของแก แล้วก็มีอีกเรื่องนึง ที่ไม่ควรเล่าจริงๆ เพราะจะทำให้หลายคนไม่กล้าปิดตาแล้วล้างหน้าในตอนดึกๆ และเรื่องลึกลับอีก 3 เรื่องที่พบที่นี่

เสียงจากถ้ำหลวง เปิดบันทึกระหว่างปฏิบัติงานของทีมสำรวจโพรง

related