svasdssvasds

แพทยสภายก "หมอภาคย์"เป็น "แพทย์ต้นแบบ"

แพทยสภายก "หมอภาคย์"เป็น "แพทย์ต้นแบบ"

คณะกรรมการแพทยสภามีมติให้ “หมอภาคย์”เป็นแพทย์ต้นแบบ หลังเสร็จสิ้นภารกิจค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

เพจเฟซบุ๊ก”ชมรมแพทย์เพื่อวิชาชีพแพทย์”ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ ชมรมแพทย์เพื่อวิชาชีพแพทย์ ขอแสดงความยินดีกับหมอภาคย์ หรือ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน.สร.3 นายแพทย์ทหารที่อยู่ในถ้ำหลวง ในการปฏิบัติช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี พร้อมผู้ฝึกสอนรวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้รับมติจากคณะกรรมการแพทยสภาให้เป็นแพทย์ต้นแบบ

สำหรับพ.ท.นพ.ภาคย์ ชื่อเล่น พุฒ อายุ 39 ปี เป็นชาวกรุงเทพฯบิดาและมารดาเป็นแพทย์ มีพี่ชาย 1 คน เป็นแพทย์ทหาร จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 23 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 นอกจากนี้ ยังเป็นที่รู้จักในนาม “นักล่าเครื่องหมาย” เนื่องจากเข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ของกองทัพมาเป็นจำนวนมาก

แพทยสภายก "หมอภาคย์"เป็น "แพทย์ต้นแบบ"

โดยหลักสูตรที่ฝึกอบรมสำเร็จ หลักสูตรส่งทางอากาศ AIRBORNE รุ่นที่ 229 หลักสูตรจู่โจม RANGER รุ่นที่ 86 หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 34 หลักสูตรรีคอน RECON รุ่นที่ 38 หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ SPECIAL OPERATION รุ่นที่ 6 เสนาธิการทหารบก ชุดที่ 91

related