svasdssvasds

"เตี้ย พิจิตร" อดีตตลกชื่อดัง ฝ่ามรสุมชีวิต "ป่วยพิการ" เก็บของเก่าข้างถนนเลี้ยงชีพ

"เตี้ย พิจิตร" อดีตตลกชื่อดัง ฝ่ามรสุมชีวิต "ป่วยพิการ"  เก็บของเก่าข้างถนนเลี้ยงชีพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายคนคงทราบกันดีถึงเรื่องราวสุดสะเทือนใจของ อดีตตลกชื่อดัง อย่าง "นายสำอาง เชชเอม" หรือ "เตี้ย พิจิตร" ชีวิตพลิกผัน เส้นเลือดในสมองแตกต้องกลายเป็นคนพิการ เตี้ย พิจิตร เก็บขยะหาเลี้ยงครอบครัว และวอนของานทำอีกครั้ง

โดย"เตี้ย พิจิตร" เปิดใจถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เดินทางมาพร้อมกับลูกสะใภ้ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้รายได้ที่ได้จากการเลี้ยงชีพคือการเก็บขวดขาย มิหนำซ้ำยังต้องหาเงินรักษาภรรยาที่เป็นโรคไตอีก รับชีวิตตอนนี้เเย่แต่ก็มีหลายคนที่คอยช่วยเหลืออยู่บ้าง รายได้จากการเก็บขวดขายอยู่ที่ราวๆ 2,000 - 3,000 บาท บอกอยากให้อาการป่วยหายเป็นปกติ และบอกขอบคุณทางด้าน พี่โย่ง เชิญยิ้ม พี่ยาว, ทองก้อน-ศรีทับทิม, ชิน โฟร์เอส ขอบคุณที่ช่วยเหลือมาตลอด ทั้งคอยช่อยเหลือเรื่องค่ากับข้าว ค่าเป็นอยู่ส่วนตัวเองก็รู้สึกเกรงใจ

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="308043,308044,308045,308046,308047"]

ทั้งนี้ยอมรับว่ามีแอบร้องไห้กันสองตายายกับภรรยา ส่วนใหญ่แล้วทางโย่งเชิญยิ้ม ช่วยเหลือมาตั้งแต่เเรก เรื่องเงินต่างๆ ครั้งละ 2,000 - 3,000 บาท แต่หลังๆ แล้วก็รู้สึกเกรงใจ ยอมรับว่าชีวิตไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน หลังจากเส้นเลือดในสมองแตก บอกชีวิตก็เปลี่ยนไป ตอนเเรกพูดไม่ได้เลย อาการตอนนี้เรื่องการตอบสนองก็ช้ากว่าปกติ มีแอบน้อยใจบางคนที่เวลาทางฝ่ายนั้นเดือดร้อน เจ้าตัวคอยหยิบยื่นความช่วยเหลือมาโดยตลอด แต่พอถึงคราวเจ้าตัวตกทุกข์ได้ยาก กลับไม่มีการช่วยเหลือใดๆ แต่เรื่องสมาคมตลกแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าทางสมาคมไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด บอกขอขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือ ตอนนี้ส่วนตัวเองก็อยากหายเป็นปกติ

ซึ่งทาง"เตี้ย พิจิตร" อดีตเคยเป็นตลกที่มีชื่อเสียง เคยอยู่ประจำที่ คณะยอด นครนายก และ โย่ง พิษณุโลก หรือ โย่ง เชิญยิ้ม ในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2552 น้าเตี้ย มีอาการป่วยต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 ปี ก่อนที่ โย่ง เชิญยิ้ม จะเชิญกลับมาร่วมแสดงกับสมาชิกดั้งเดิมอีกครั้งใน โย่ง พวง นงค์ โชว์ ซึ่ง น้าเตี้ย มีความสามารถและรู้จักการขับร้องเพลงฉ่อย เพลงลำตัด อีแซว แม้ว่าปัจจุบันจะร้องยาวๆ ไม่ได้ก็ตาม

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก“เตี้ย พิจิตร” ได้ป่วยจนเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตแล้วไม่สามารถแสดงตลกได้ เงินทองที่มีเก็บสะสมก็ใช้ไปในการรักษาหมดเนื้อหมดตัว จนต้องไปเก็บของเก่าข้างถนนขายหารายได้เลี้ยงชีพ เพื่อนฝูงที่เคยเห็นหน้าต่างก็หนีหายถือว่า ชีวิตตกต่ำสุดๆ ดังนั้นชมรมลิเกตะพานหิน ได้ร่วมกับพระนักเทศน์หลายรูปในทีมงานของ “เฉลา โฟโต้” จัดงานขึ้นที่วัดดงกลาง ต.ดงกลาง อ.เมืองพิจิตร เพื่อหาเงินช่วยเหลือ “เตี้ย พิจิตร “ ศิลปินตลกสายเลือดชาวพิจิตร โดยมีนายบุญเวทย์ ศรีพวงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมเป็นประธานด้วย

 

related